An ninh trật tự

Bắt giữ 6 đối tượng cùng tang vật hơn 1,9 tấn pháo

Bá Mạnh 26/12/2023 - 22:00

Ngày 26/12, tin từ Công an tỉnh Nghệ An cho biết, Công an huyện Nghi Lộc vừa phối hợp triệt phá hai đường dây buôn bán pháo nổ số lượng cực lớn, bắt giữ 6 đối tượng cùng tang vật hơn 1,9 tấn pháo nổ các loại.

Thời gian gần đây, Công an huyện Nghi Lộc (Nghệ An) phát hiện một số đối tượng trên địa bàn huyện có biểu hiện móc nối với người trong và ngoài tỉnh để buôn bán pháo nổ trái phép.

Sau khi thu thập, theo dõi, xác định đây là những đường dây mua bán pháo với số lượng rất lớn, Công an huyện Nghi Lộc đã lập chuyên án, huy động cán bộ, chiến sĩ, phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ tập trung đấu tranh.

phao_no_1.jpg
Công an huyện Nghi Lộc thu giữ hơn 1,9 tấn pháo tang vật (Ảnh Công an Nghệ An)

Ngày 24/12, Công an huyện Nghi Lộc chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan bắt giữ Nguyễn Thế Mạnh (37 tuổi, trú xã Nghi Thịnh, huyện Nghi Lộc) và Đậu Thanh Tuấn (36 tuổi, trú tại xã Hưng Đông, TP. Vinh) về hành vi mua bán, tàng trữ pháo nổ trái phép. Tang vật thu giữ gồm 672kg pháo hoa nổ các loại, 2 xe ô tô, 4 điện thoại di động và các tang vật liên quan.

Tiếp đó, rạng sáng 26/12, tại xã Nghi Diên, huyện Nghi Lộc, Công an huyện Nghi Lộc phối hợp với các đơn vị chức năng bắt giữ 4 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ pháo nổ trái phép. Tang vật thu giữ hơn 1,23 tấn pháo, 1 xe ô tô, 4 điện thoại di động và các tài liệu liên quan.

Cơ quan điều tra xác định, cầm đầu đường dây này là 2 đối tượng Hồ Viết Sơn (28 tuổi) và Nguyễn Cảnh San (41 tuổi) cùng trú xã Nghi Diên, huyện Nghi Lộc. Cùng với hành vi Tàng trữ pháo nổ trái phép, mở rộng chuyên án ngoài Sơn và San, Cơ quan chức năng cũng bắt giữ thêm 2 đối tượng Nguyễn Cảnh Trường (37 tuổi) và Hồ Viết Hùng (36 tuổi), cùng trú tại xã Nghi Diên, huyện Nghi Lộc.

phao_no_2.jpg
Các đối tượng trong đường dây bị bắt giữ (Ảnh Công an Nghệ An)

Theo cơ quan điều tra, pháo được các đối tượng trên mua từ nước ngoài về Việt Nam qua đường tiểu ngạch rồi tập kết tại các tỉnh dọc biên giới như Quảng Bình, Quảng Trị…, sau đó pháo được ngụy trang trong các thùng hàng trên xe để vận chuyển về bán tại Nghệ An.

Để tránh bị lực lượng chức năng phát hiện, những kẻ buôn pháo sau khi mua pháo về Nghệ An sẽ không cất giấu tại nhà mà để tại nhiều nơi như nhà hoang, trang trại hoặc bọc kín rồi gửi nhà người thân.

Hiện Công an huyện Nghi Lộc đã tạm giữ hình sự các đối tượng để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật, tiếp tục điều tra mở rộng chuyên án.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt giữ 6 đối tượng cùng tang vật hơn 1,9 tấn pháo