Bắt giữ 36 người Nhật Bản bị cáo buộc lừa đảo qua điện thoại

Bạch Dương (Theo Japan Times)| 14/11/2019 19:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một nhóm gồm 36 người đàn ông Nhật Bản đã bị giam giữ tại Manila (Philippines) với cáo buộc lừa đảo qua điện thoại nhằm vào người dân ở Nhật, Japan Times đưa tin.

Dẫn nguồn cơ quan di trú Philippines, Japan Times ngày 14/11 cho biết, dựa trên thông tin từ cơ quan điều tra Nhật Bản, cơ quan di trú (Philippines) đã bắt giữ những người đàn ông nói trên tại một khách sạn ở Manila vào chiều 14/11; và sau đó chuyển họ đến các trại tạm giam.

Bắt giữ 36 người Nhật Bản bị cáo buộc lừa đảo qua điện thoại

15 công dân Nhật Bản bị bắt giữ trong một cuộc đột kích ở quận Bang Lamung, Chon Buri hồi tháng 3/2019 với cáo buộc lừa dảo. Lần này, 36 người đàn ông Nhật bị giam giữ tại Manila vào hôm 14/11/2019 với tội danh tương tự. Ảnh: Bangkok Post

Nhóm này được cho là đã hoạt động tại nhiều địa điểm khác nhau ở Philippines, các nguồn tin cho biết.

Theo các nguồn tin điều tra của Nhật Bản, một nghi phạm người Nhật tình nghi liên quan đến vụ lừa đảo đã bị cảnh sát Tokyo bắt giữ trước đó, sau khi họ trở về nước.

Trong một vụ việc riêng rẽ, hồi đầu năm nay cảnh sát Nhật Bản đã bắt giữ 15 người là công dân nước này với cáo buộc liên quan đến một vụ lừa đảo qua điện thoại nhắm vào người dân trên khắp nước Nhật.

15 đối tượng trên đã bị bắt giữ do tổ chức lừa đảo qua mạng từ địa điểm thuê là một căn hộ sang trọng ở khu nghỉ mát nổi tiếng Pattaya của Thái Lan.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt giữ 36 người Nhật Bản bị cáo buộc lừa đảo qua điện thoại