Bắt giam nhóm đối tượng tống tiền Phó Chủ tịch huyện ở Thanh Hóa

Thanh Phương| 24/06/2020 16:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Liên quan tới clip Phó Chủ tịch thị xã Nghi Sơn (Thanh Hóa) bị tố nhận tiền của doanh nghiệp, cơ quan điều tra đã vào cuộc bắt giam một số đối tượng có hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Theo tìm hiểu của PV, Công an tỉnh Thanh Hóa đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam 4 đối tượng liên quan đến việc "tống tiền", "cưỡng đoạt tài sản". Danh tính các đối tượng bị tạm giam chưa được tiết lộ. Đối tượng cầm đầu là một người đàn ông hơn 40 tuổi, từng công tác trong ngành công an (đã xuất ngũ).

Bắt giam nhóm đối tượng tống tiền Phó Chủ tịch huyện ở Thanh Hóa

Hình ảnh đối tượng đưa tiền cho ông Tùng (ảnh cắt clip)

Như đã đưa tin, trên mạng xã hội xuất hiện 1 đoạn clip dài 57s được chia sẻ trên với tựa đề "Nghi vấn phó chủ tịch huyện Tĩnh Gia (nay là thị xã Nghi Sơn) nhận hối lộ tiền doanh nghiệp".

Nội dung clip thể hiện có 1 người đàn ông đang đứng đối diện và trao đổi, có ý muốn nhờ cậy gì đó với ông Hồ Đình Tùng - Phó Chủ tịch UBND thị xã Nghi Sơn. Sau khi nói chuyện 1 lúc thì người này có đưa 1 tệp tiền mệnh giá 500 nghìn đồng cho ông Tùng.

Bắt giam nhóm đối tượng tống tiền Phó Chủ tịch huyện ở Thanh Hóa

UBND thị xã Nghi Sơn nơi ông Tùng giữ chức Phó Chủ tịch 

Đoạn clip trên còn xuất hiện 1 số đoạn hội thoại như: "Muốn gia hạn thì cần phải xin sớm đi, vì anh Quyền còn có mấy tháng nữa thôi. Anh Quyền anh ấy xử lý rất nhanh. Anh Quyền anh ấy phê duyệt cho, rồi mình làm thủ tục xin gia hạn luôn". 

Trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Tiến Dũng - Chủ tịch UBND thị xã Nghi Sơn xác nhận người trong clip là ông Hồ Đình Tùng - Phó Chủ tịch UBND huyện Tĩnh Gia. Ông Dũng còn cho biết thêm hiện UBND huyện Tĩnh Gia đang phối hợp với lực lượng công an để điều tra, làm rõ thực hư đoạn clip trên.

Sau khi có clip trong tay, các đối tượng trên đã tiếp cận, bắn thông tin yêu cầu ông Tùng phải chi 5 tỉ đồng để đổi lấy im lặng. Nếu không sẽ phát tán clip nhằm hạ gục danh dự, uy tín, sự nghiệp. Các đối tượng yêu cầu ông Tùng không được báo công an. Nhóm đối tượng còn đe dọa sẽ “điều” một số phóng viên đến để làm việc về vụ clip nhận tiền này. Ngày hôm sau, có 2 phóng viên đến liên hệ với ông Tùng và lãnh đạo thị xã Nghi Sơn về vụ việc.

Ông Hồ Đình Tùng đã báo cáo UBND thị xã Nghi Sơn, làm đơn tố giác đến Công an tỉnh Thanh Hóa. Theo nguồn tin đáng tin cậy, ngoài ông Tùng bị đe dọa tống tiền tới 5 tỉ đồng, lãnh đạo UBND thị xã Nghi Sơn từng nhận được lời đe dọa tống tiền tới hàng chục tỉ đồng.

Hiện Công an tỉnh Thanh Hóa đang mở rộng điều tra vụ việc liên quan một số đối tượng khác.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt giam nhóm đối tượng tống tiền Phó Chủ tịch huyện ở Thanh Hóa