Bắt giam nhiều cán bộ TP Phan Thiết có liên quan đến sai phạm về đất đai

Lê Tuấn| 07/01/2021 11:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng nay (7/1), Cơ quan CSĐT Công an Bình Thuận đã tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam thêm nhiều cán bộ của TP Phan Thiết.

Các bị can trên bị khởi tố về tội "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng", liên quan trực tiếp đến các sai phạm đất đai tại TP Phan Thiết thời gian qua. Đây là vụ án mà Công an Bình Thuận điều tra trong giai đoạn 2 của vụ việc.

Các quyết định trên đã được Viện KSND Bình Thuận phê chuẩn.

Theo thông tin được biết, các bị can bị khởi tố và bắt giam sáng nay gồm: Nguyễn Hữu Hoành - nguyên phó giám đốc Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai Phan Thiết, Trần Văn Đông và Nguyễn Ngọc Quang - cán bộ Chi cục thuế TP Phan Thiết.

Trong vụ án này, Công an Bình Thuận còn khởi tố bị can Nguyễn Thị Hoàng Oanh - nhân viên Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai Phan Thiết. Bị can này được cho tại ngoại.

sai-pham-tp-phan-thiet.jpg
Bị can Nguyễn Hữu Hoành bị khởi tố và bắt giữ 

Cùng khởi tố trong vụ án này còn có bị can Nguyễn Ngọc Hải - nguyên giám đốc Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai TP Phan Thiết. Bị can Hải được cho tại ngoại.

Bước đầu xác định các bị can này gây thiệt hại trên 3 tỉ đồng trong số 35 hồ sơ sai phạm.

Trước đó, vào ngày 21-8- 2020, TAND tỉnh Bình Thuận đã tuyên án đối với 6 bị cáo nguyên là lãnh đạo, cán bộ TP Phan Thiết trong vụ án "Vi phạm các quy định về quản lý đất đai" xảy ra tại địa phương này.

Vụ án được người dân đặc biệt quan tâm, khi những người bị truy tố từng nắm giữ những chức vụ quan trọng, thể hiện vai trò điều hành nhà nước trên lĩnh vực đất đai nhưng đã làm trái pháp luật, gây ra hậu quả nghiêm trọng, phá vỡ quy hoạch sử dụng đất tại địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt giam nhiều cán bộ TP Phan Thiết có liên quan đến sai phạm về đất đai