Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn đối với nhà đầu tư nước ngoài

Trang Nhi| 08/03/2023 07:52
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Dù thị trường bất động sản Việt Nam đang gặp khó khăn, nhưng các nhà đầu tư nước ngoài vẫn nhận định còn nhiều dư địa phát triển.

Báo cáo khảo sát của nhà đầu tư châu Á - Thái Bình Dương năm 2023, do Công ty tư vấn bất động sản CBRE cho thấy, TP.HCM và Hà Nội lọt top 10 điểm đến hấp dẫn nhất về đầu tư xuyên biên giới. Đặc biệt, TP.HCM lần đầu tiên xếp thứ ba chung cuộc, thậm chí còn hấp dẫn hơn cả Australia.

Các nhà đầu tư nước ngoài quan tâm đến thị trường bất động sản nhà ở tại Việt Nam chủ yếu đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ châu Á như Hồng Kông, Singapore, Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản.

Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn đối với nhà đầu tư nước ngoài

Với tốc độ đô thị hóa dự báo đạt tỷ lệ 42% vào năm 2025, trong mắt các nhà đầu tư nước ngoài, Việt Nam vẫn còn tiềm năng phát triển bất động sản rất lớn. Thêm vào đó, tầng lớp trung lưu ngày càng nhiều lên, khiến Việt Nam trở thành điểm đến hấp dẫn cho dòng vốn đầu tư vào lĩnh vực này.

Điển hình, các nhà đầu tư Singapore đã bắt đầu năm mới 2023 với một số thương vụ quy mô lớn.

Theo đó, Keppel Land, nhà phát triển với danh mục hơn 20 dự án, tổng vốn đăng ký 3,5 tỷ USD trên toàn thế giới, vào đầu tháng 2/2023 đã ký Biên bản ghi nhớ với Tập đoàn Khang Điền để hợp tác phát triển các dự án khu dân cư cũng như phát triển đô thị bền vững tại TP.HCM.

Ông Louis Lim, Giám đốc điều hành Keppel Land xác nhận, Tập đoàn cam kết mở rộng sự hiện diện tại Việt Nam, một thị trường trọng điểm mà họ nhận thấy có tiềm năng tăng trưởng trong dài hạn.

Tương tự, Sembcorp Development cũng đã ký Biên bản ghi nhớ với Becamex IDC về việc hợp tác phát triển 5 khu công nghiệp xanh, thông minh và bền vững tại Việt Nam trong vòng 3 năm tới, với tổng vốn đầu tư khoảng 1 tỷ USD. Các khu công nghiệp này sẽ được xây dựng theo các tiêu chí đáp ứng những tiêu chuẩn xanh, thông minh và bền vững, sử dụng công nghệ 4.0 để quản lý.

Báo cáo Bất động sản Việt Nam: Góc nhìn từ Trung Quốc và các nước Đông Nam Á của Tập đoàn PropertyGuru phát hành tháng 1/2023 đã nhận định, chính sách kinh tế mở và hội nhập chuỗi cung ứng toàn cầu của Việt Nam đã tạo ra khả năng tăng trưởng to lớn cho các nhà sản xuất. Do đó, chuỗi cung ứng bền vững sẽ là chìa khóa cho sức mạnh kinh tế của Việt Nam và tăng sức hấp dẫn của lĩnh vực bất động sản đối với các nhà đầu tư nước ngoài.

Cũng theo báo cáo này, nếu hạ tầng giao thông cảng biển, đường bộ cao tốc, đường sắt cao tốc, sân bay được mở rộng và hoàn thiện, thị trường bất động sản của Việt Nam sẽ ngày càng hấp dẫn hơn đối với nguồn vốn đầu tư nước ngoài, cả trực tiếp và gián tiếp.

Theo Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ Kế hoạch và Đầu tư), ngành kinh doanh bất động sản đang đứng thứ hai trong danh sách những ngành thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) năm 2022, với số vốn hơn 4,45 tỷ USD, chiếm 16,1% tổng vốn đầu tư đăng ký.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn đối với nhà đầu tư nước ngoài