An ninh trật tự

Bắt đối tượng sử dụng sổ đỏ giả để lừa đảo chiếm đoạt tiền

Thành Nhớ-Tiến Tầm 04/06/2023 - 10:44

Ngày 4/6, Công an huyện Châu Phú, tỉnh An Giang vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Minh Kháng (SN 1987, ngụ xã Tân Hoà, huyện Phú Tân, tỉnh An Giang), điều tra về các hành vi làm giả con dấu tài liệu của cơ quan, tổ chức, sử dụng con dấu hoặc tài liệu giả của cơ quan, tổ chức và lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo kết quả điều tra, do cần tiền tiêu xài cá nhân, Nguyễn Minh Kháng nảy sinh ý định mua GCNQSDĐ giả để thế chấp vay tiền.

Để thực hiện, Kháng lên mạng xã hội tìm, liên hệ rồi cung cấp thông tin đặt mua 1 GCNQSDĐ giả với giá 3,8 triệu đồng. Sau khi có được GCNQSDĐ giả mang tên Trần Hữu Linh, Kháng đã liên hệ và nói với anh Nguyễn Văn Minh (SN 1980, trú tại huyện Phú Tân), có người cần vay tiền và có GCNQSDĐ để thế chấp.

Tin tưởng Kháng, nên anh Minh đã đồng ý cho vay tiền. Kháng làm hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất rồi ký giả mạo chữ ký của Trần Hữu Linh và Công chứng viên để thế chấp, vay anh Minh 400 triệu đồng tiêu xài cá nhân hết. Sau nhiều lần đến hạn trả tiền, anh Minh đòi nhưng Kháng không trả.

img_8452-copy.jpg
Đối tượng Nguyễn Minh Kháng

Đến ngày 8/3/2023, anh Minh mang hồ sơ ra bộ phận một cửa huyện Châu Phú để sang tên thì phát hiện GCNQSDĐ mang tên Trần Hữu Linh là giả. Sau đó, hồ sơ vụ việc được chuyển cho Cơ quan CSĐT Công an huyện Châu Phú điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt đối tượng sử dụng sổ đỏ giả để lừa đảo chiếm đoạt tiền