Bắt đối tượng dùng súng tự chế bắn người

Tâm Phúc| 05/05/2021 18:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cơ quan CSĐT Công an TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa đang tập trung điều tra làm rõ vụ án “Cố ý gây thương tích” xảy ra tại quán cà phê trên địa bàn.

Theo đó,  vào tối ngày 3/5, Lê Dương Bá Tánh (SN 1982; Trú tại 15 Hồng Bàng, phường Phước Tiến, TP Nha Trang) và Nguyễn Thành Đài (SN 1993; Trú tại Thôn Văn Tứ Đông, xã Cam Hòa, huyện Cam Lâm) ngồi chơi tại nhà của Nguyễn Ngọc Hiếu (SN 1986, tại địa chỉ 12 đường Phước Long, phường Phước Long). Lúc này, Tánh nhận được điện thoại của con gái mình là Lê Thị Ngọc Nghiêm (SN 2001) báo bị nhóm của Lương Minh Luân (SN 1990) đánh tại quán cà phê ở 146 Võ Thị Sáu, phường Phước Long.

Nghe vậy, 3 đối tượng liền điều khiển xe máy đi đến địa điểm trên. Đài lúc này có mang theo trong người 01 quả lựu đạn tự chế, 01 cây súng bút và 05 viên đạn, ngoài ra còn cầm 01 cây rựa dài 50 cm.

 Khi đến nơi, Đài lấy cây súng bút ra bắn 03 phát vào nhóm của Luân, 01 trong 03 phát đạn đã trúng vào vai phải của bà Nguyễn Thị Ngay – là mẹ của Luân lúc này cũng đang có mặt trong quán cà phê làm bà Ngay bị thương, chảy nhiều máu.

1(6).jpg
3 đối tượng bị bắt giữ

Sau đó, 03 đối tượng bỏ chạy khỏi hiện trường. Bà Ngay được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viên đa khoa tỉnh Khánh Hoà. Đến sáng ngày 04/5, bà Ngay đã được phẫu thuật lấy ra ở vai phải 01 dị vật bằng kim loại hình viên đạn màu đen.

Xác định vụ án có tính chất phức tạp, các đối tượng gây án sử dụng súng tự chế để bắn gây thương tích cho người bị hại, Cơ quan CSĐT Công an TP Nha Trang đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ khẩn trương điều tra, truy xét đối tượng. Ngay sau đó, Tánh, Hiếu và Đài đã được đưa về trụ sở để làm việc.

Tại cơ quan công an, 03 đối tượng đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Tiến hành khám xét khẩn cấp chỗ ở của Đài tại huyện Cam Lâm, lực lượng chức năng thu giữ được 01 quả lựu đạn tự chế hình trụ tròn dài 10cm có đường kính 05cm; 01 ống kim loại hình trụ tròn, màu vàng đồng mà Đài khai nhận là súng bút tự chế đã sử dụng để bắn gây thương tích đối với bà Ngay dài 11 cm và có đường kính 1,5cm; 01 hộp giấy bên trong chứa 50 viên đạn loại đạn thể thao; 23 viên đạn chưa qua sử dụng; 01 vật kim loại hình dạng đầu đạn dài 6cm có đường kính 01cm; nhiều vật dụng bằng kim loại nghi là các bộ phận cấu tạo nên súng tự chế; 01 túi bên trong chứa chất tinh thể màu trắng và nhiều đồ vật khác có liên quan.

3.jpg
Tang vật của vụ việc

Qua xác minh, bản thân Tánh có 02 tiền án về tội “Cố ý gây thương tích”, Hiếu có 01 tiền án về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy” và Đài có 01 tiền án về tội “Trộm cắp tài sản”.

Hiện, Cơ quan CSĐT Công an TP Nha Trang đã thi hành lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp, quyết định tạm giữ và lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với 02 đối tượng Hiếu và Đài về hành vi “Cố ý gây thương tích”, đồng thời khẩn trương củng cố hồ sơ để điều tra làm rõ vụ án để xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt đối tượng dùng súng tự chế bắn người