Bắt 3 đối tượng từ Hà Nội vào Huế để cho vay tín dụng đen

Ngọc Minh| 14/02/2020 21:35
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Công an tỉnh TT-Huế cho biết, đơn vị vừa bắt 03 đối tượng từ Hà Nội vào Huế để cho vay nặng lãi với tổng số tiền lên tới gần 4 tỷ đồng.

Ngày 14/2, đại tá Phạm Văn Toàn – Trưởng Phòng Cảnh sát hình sự Công an Thừa Thiên- Huế cho biết, đơn vị vừa bắt giữ 3 đối tượng từ Hà Nội vào Huế để cho vay nặng lãi với tổng số tiền gần 4 tỷ đồng.

Các đối tượng bị bắt giữ gồm Nguyễn Minh Đức (SN 1994), Cao Huy Tiệp (SN 1992) và Vũ Minh Hiếu (SN 2000), đều trú TP.Hà Nội. Các đối tượng này vào Huế thuê phòng trọ tại đường Nguyễn Khoa Vy, phường Vỹ Dạ, TP.Huế.

Bắt 3 đối tượng từ Hà Nội vào Huế để cho vay tín dụng đen

Lực lượng chức năng đang lấy lời khai của một đối tượng cho vay nặng lãi

Tại thời điểm bị bắt, lực lượng công an thu giữ được 12.400.000 đồng, 4 điện thoại di động, 2 xe máy.

Theo hồ sơ vụ án, từ nguồn vốn cho vay do một đối tượng ở Hà Nội cung cấp, 03 đối tượng Đức, Tiệp và Hiếu vào Huế hoạt động cho vay bắt đầu từ tháng 10/2019. Với thủ tục cho vay rất đơn giản, chỉ sau 3 tháng hoạt động, các đối tượng đã lập 326 hợp đồng vay của 145 người, với tổng số tiền cho vay gần 4 tỷ đồng, lãi suất cho vay hơn 120%/năm.

Toàn bộ quá trình cho vay được các đối tượng quản lý bằng các phần mềm và việc liên lạc, trao đổi diễn ra trên mạng Internet. Các đối tượng này còn gợi ý khách hàng tìm kiếm người quen có nhu cầu vay vốn giới thiệu cho chúng để hưởng vay vốn ưu đãi, hoặc có thể vay không lãi suất, không phí hồ sơ.

Để thuận lợi cho việc thu nợ và lãi, các đối tượng phân công nhau phụ trách từng khu vực, hàng ngày tìm người vay để thu tiền. 03 đối tượng hoạt động không có trụ sở giao dịch cố định, thường xuyên thay đổi chỗ ở, không đăng tải, in phát tờ rơi quảng cáo hay lữu trữ sổ sách, giấy tờ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt 3 đối tượng từ Hà Nội vào Huế để cho vay tín dụng đen