Từ Huế vào Quảng Nam cho vay nặng lãi

S.T| 17/01/2019 11:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bước đầu, Công an xác định Vũ đã cho 61 lượt người vay với số tiền 700 triệu đồng, lãi suất 20%/tháng.

Ngày 17/1, Trung tá Mai Thanh Tâm – Phó Trưởng Công an huyện Đại Lộc, Quảng Nam cho biết, Cơ quan cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Hoàng Ngọc Vũ (SN 1989, ngụ xã Thủy Bằng, thị xã Hương Thủy, Thừa Thiên-Huế) về hành vi “Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự”.

Khoảng 15 giờ ngày 8/1, Đội Cảnh sát hình sự Công an huyện Đại Lộc bất ngờ kiểm tra một căn nhà nằm đường Huỳnh Thúc Kháng (khu 7, thị trấn Ái Nghĩa, huyện Đại Lộc), bắt quả tang Vũ đang nhận tiền của một người đến trả tiền lãi vay.

Từ Huế vào Quảng Nam cho vay nặng lãi

Đối tượng Vũ

Qua đấu tranh, Vũ khai nhận, vào tháng 3/2018, một thanh niên tên Đức (trú Hải Phòng) thuê Vũ vào huyện Đại Lộc để hoạt động tín dụng đen. Thủ tục vay tiền khá đơn giản, không cần tài sản thế chấp, chỉ cần CMND, sổ hộ khẩu hoặc sổ đăng ký kết hôn và cung cấp vài số ĐTDĐ của người thân là nhận được tiền trong tích tắc.

Theo kết quả điều tra ban đầu, từ tháng 3/2018 đến thời điểm bị phát hiện, Vũ đã cho 61 lượt người ở Đại Lộc và các địa bàn lân cận vay với số tiền 700 triệu đồng, lãi suất 20%/tháng, thu lợi bất chính hàng trăm triệu đồng.

Vụ việc đang được tiếp tục điều tra mở rộng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Từ Huế vào Quảng Nam cho vay nặng lãi