Bắt 3 đối tượng quản lý kho trộm tài sản lớn của công ty

Thanh Phương| 30/11/2022 11:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 30/11, thông tin từ Công an tỉnh Hòa Bình cho biết, Phòng Cảnh sát hình sự đã điều tra, bắt 3 đối tượng trộm cắp tài sản có giá trị lớn xảy ra tại khu công nghiệp Lương Sơn (Lương Sơn, Hòa Bình).

Trước đó, cơ quan công an nhận được tin tố giác của Công ty CP Solar Cell, trụ sở tại khu công nghiệp Lương Sơn về việc khi quyết toán đơn hàng và kiểm kê tài sản định kỳ, công ty phát hiện bị thất thoát khoảng 60.000 tấm cell (tế bào quang điện) với giá trị hơn 2 tỷ đồng); 300 kg dây hàn đặc chủng trị giá khoảng 200 triệu đồng.

Ngay khi nhận được tin báo, lực lượng công an đã có mặt tại kho chứa hàng, thu thập các tài liệu, camera an ninh, lần theo manh mối. Những người có liên quan được mời tới cơ quan điều tra làm việc, trong đó Bùi Văn Chấn (SN 1988) tổ trưởng tổ kho và Nguyễn Đình Quỳnh (SN 1996), nhân viên kho của công ty được đưa vào diện nghi vấn.

thu-giu-3.000-tam-cell-la-tang-vat-vu-an.jpg
Thu giữ 3.000 tấm cell là tang vật vụ án

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Chấn và Quỳnh khai nhận thực hiện theo chỉ đạo của tổng quản lý kho của hệ thống Nguyễn Văn Luân (SN 1992, trú tại thôn Đèo Cáo, xã Đồng Tiến, huyện Hữu Lũng, Lạng Sơn) lợi dụng công việc được giao để rút ruột các kiện hàng, lấy cắp khoảng 300 kg dây hàn; 5 thùng chứa khoảng 8.000 tấm cell mang đi tiêu thụ.

Lực lượng công an Hòa Bình đã phối hợp với công an địa phương tiến hành truy bắt Nguyễn Văn Luân khi đối tượng đang lẩn trốn tại nhà bố mẹ đẻ tại Hữu Lũng (Lạng Sơn).

Tại cơ quan điều tra, Luân đã khai nhận hành vi của mình. Ngoài việc làm công tác quản lý kho tại Công ty CP Solar Cell tại Hòa Bình, đối tượng Nguyễn Văn Luân còn làm quản lý kho cho một công ty chuyên sản xuất các tấm pin năng lượng mặt trời.

Cơ quan chức năng đã thu giữ được 7 thùng chứa dây hàn có trọng lượng khoảng 200 kg; 2 thùng chứa khoảng 3.000 tấm cell là tang vật vụ án.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt 3 đối tượng quản lý kho trộm tài sản lớn của công ty