Bắt 22 người Việt lao động trái phép tại Đài Loan

T.Nhi| 17/03/2019 08:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cơ quan Cảnh sát biển cho biết, những trường hợp lao động Việt bị dụ dỗ sang Đài Loan tìm kiếm cơ hội làm việc bất hợp pháp đã không còn hiếm gặp, vì mức lương tại đây cao gấp nhiều lần so với Việt Nam.

Cục Cảnh sát biển Đài Loan (CGA) thông báo đang chuẩn bị trục xuất 22 người Việt bị bắt tại TP.Tân Trúc hồi giữa tuần vì lao động trái phép.

CGA cho biết nhóm công nhân bị phát hiện làm việc chui tại một công trình xây dựng ngầm ở thành phố phía Tây bắc Đài Loan.

Trong số này gồm 13 người đến Đài Loan để lao động nhưng trốn ra ngoài làm chui, 6 người đi theo diện du lịch và 3 người đến Đài Loan theo diện thăm thân.

dl

Cảnh sát Đài Loan bắt giữ 22 người Việt đang làm việc bất hợp pháp tại một công trình xây dựng. Ảnh: CGA

CGA chưa thông báo rõ thời điểm trục xuất. Cơ quan chức năng cũng cho hay sẽ truy tố 2 người Đài Loan vì tuyển dụng trái phép nhóm lao động nói trên.

Cơ quan Cảnh sát biển cho biết, những trường hợp lao động Việt bị dụ dỗ sang Đài Loan tìm kiếm cơ hội làm việc bất hợp pháp đã không còn hiếm gặp vì mức lương tại đây cao gấp nhiều lần so với Việt Nam.

Theo Luật Dịch vụ việc làm Đài Loan, mức phạt cho chủ thuê lao động nước ngoài bất hợp pháp là từ 150.000 Đài tệ đến 750.000 Đài tệ (112 triệu đồng – 563 triệu đồng).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt 22 người Việt lao động trái phép tại Đài Loan