Barca và lệnh phải thắng

Mạnh Nguyễn| 08/01/2015 08:27
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Barcelona sẽ có trận đấu gặp Elche tại vòng 1/8, Cup nhà Vua Tây Ban Nha đêm nay và đó là một trong hai trận đấu mà HLV Enrique buộc phải thắng để giữ lại chiếc ghế của mình.

Đội bóng khổng lồ xứ sở bò tót đang trong tình trạng khủng hoảng, từ án phạt cấm chuyển nhượng đến giữa mùa 2015/16, đến việc để thua ngay trong trận đầu năm và ngay sau đó là quyết định sa thải giám đốc Thể thao, rồi sự bất đồng giữa HLV và ngôi sao Messi…Tất cả đang tạo nên một mớ hỗn độn tại Barca và chỉ có những trận thắng mới có thể tạm vãn hồi tình trạng này.

Barca và lệnh phải thắng

Vị trí HLV của Luis Enrique tại Barca đang phụ thuộc vào số phận hai trận đấu trước Elche và Atletico

Truyền thông Tây Ban Nha cũng khẳng định, HLV Luis Enrique cũng đã nhận được tối hậu thư, theo đó số phận của vị chiến lược gia 44 tuổi sẽ phụ thuộc vào hai trận đấu của Barca trước Elche tại vòng 1/8 cup nhà Vua TBN và Atletico Madrid ở La Liga.

Trong trận gặp Elche đêm nay, Barcelona có lợi thế trên sân nhà và xét về tương quan lực lượng, rõ ràng Barca mạnh hơn rất nhiều bởi Elche đang có kết quả bi bét với vị trí cuối bảng xếp hạng La Liga mùa này. Hơn nữa, những trận đối đầu trên sân Nou Camp, đội bóng của vùng Valencia thường phải vác rổ ra nhặt bóng trước các chân sút của đội chủ nhà.

Thế nên Barca sẽ tiếp tục một trận thắng đậm trước Elche là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Barca và lệnh phải thắng

Barca buộc phải thắng để vãn hồi trật tự trong những ngày đầu năm

Vấn đề còn lại là Atletico Madrid. Đoàn quân của HLV Diego Simeone đã giành ngôi vô địch La Liga từ chính Barca trên thánh địa Nou Camp. Vì vậy để đảm bảo giành được chiến thắng trước Atletico là điều không dễ dàng đối với Bara ở thời điểm đang khủng hoảng như hiện tại.

HLV Diego Simeone của Atletico cũng đã thể hiện sự quyết tâm giành chiến thắng trước Barca khi đã để giành toàn bộ lực lượng chủ chốt trên ghế dự bị ở trận đấu với Real vòng 1/8 Cup Nhà Vua lúc rạng sáng nay.

Điều khá thú vị là các học trò của vị HLV người Argentina vẫn giành chiến thắng 2-0 trước đội bóng hoàng gia. Không những thế, sự trở lại của tiền đạo xuất sắc Fernando Torres mới đây, sẽ giúp cho Atletico gia tăng thêm sức mạnh trên hàng công.

Với một đối thủ đã dám viết lại lịch sử La Liga bằng ngôi vô địch thì rõ ràng Barca không thể mơ đến một chiến thắng dễ dàng. Và nếu không đánh bại được Atletico, Barca sẽ bị chính đối thủ qua mặt khi cả hai đội bóng đều đang có 38 điểm tại La Liga mùa này và đội quân của HLV Enrique chỉ có được vị trí thứ hai khi tính về các chỉ số phụ.

Thực tế cho thấy khả năng giành chiến thắng trước Atletico của Barca đang rất mong manh như chính chiếc ghế HLV của Enrique vậy.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Barca và lệnh phải thắng