Barca và cuộc khủng hoảng toàn diện đầu năm mới

Lan Trần| 07/01/2015 10:34
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Gã khổng lồ của bóng đá Tây Ban Nha Barcelona đang phải đối diện với sự khủng hoảng trên diện rộng trong những ngày đầu năm 2015.

Giọt nước tràn ly mang tên Real Sociedad

Vào đêm chủ nhật ngày 4/1, Barca bất ngờ nhận bàn thua từ pha đánh đầu phản lưới nhà của hậu vệ Jordi Alba trong trận gặp Real Sociedad ở ngay phút thứ 2 của trận đấu. Tại thời điểm đó ống kính máy quay đã hướng về hai ngôi sao trên hàng công của Barca là Messi và Neymar đang ngồi trên ghế dự bị.

Dù sang hiệp hai, cả hai cầu thủ này cũng đã được HLV Luis Enrique tung vào sân nhưng cuối cùng Barca vẫn phải cam chịu ra về tay trắng và để lỡ mất cơ hội qua mặt đại kình địch Real Madrid.

  Barca và cuộc khủng hoảng toàn diện đầu năm mới

Khủng hoảng tại Barca làm truyền thông dậy sóng

Giọt nước cuối cùng làm tràn ly đã khiến Giám đốc thể thao Andoni Zubizarreta nhận quyết định sa thải từ chủ tịch Josep Bartomeu ngay sau đó. Người trợ lý của vị Giám đốc này là Carles Puyol, huyền thoại một thời của Barca cũng đã tuyên bố chấm dứt thời gian làm việc tại đội bóng xứ Catalan.

Quyết định sa thải giám đốc thể thao, Andoni Zubizarreta, được cho là bắt nguồn từ việc Barca bị án phạt cấm chuyển nhượng đến tận tháng 1/2016 và Tòa án Thể thao Quốc tế đã bác đơn kháng án của đội bóng này.

Việc quyết định sử dụng HLV Luis Enrique cũng không được coi là quyết định sáng suốt và đã làm nảy sinh những bất đồng trong đội bóng. Và vị HLV nổi tiếng độc đoán này cũng chỉ có hai trận đấu trước Elche và Atletico Madrid để có thể cứu vãn chiếc ghế của mình tại Barca.

Ngay bản thân chủ tịch Josep Bartomeu cũng vấp phải không ít lời chỉ trích trong điều hành, thậm chí có người còn nói vị chủ tịch của Barca chỉ hiểu bóng rổ chứ không phải bóng đá và Bartomeu đơn thuần chỉ là người quản lý được đặt vào chứ không phải là vị chủ tịch CLB theo đúng nghĩa.

Messi thêm dầu vào lửa

Mọi việc ở Barca lại không dừng ở đó khi mới đây Lionel Messi đã đổ thêm dầu vào lửa bằng cú nhấn Following trên tài khoản của CLB Chelsea trên Instagram. Động thái này được thực hiện sau khi M10 phải ngồi ghế dự bị trong trận thua của Barca đêm 4/1 và sau đó là buổi nghỉ tập của chân sút người Argentina với lý do là viêm dạ dày.

Barca và cuộc khủng hoảng toàn diện đầu năm mới

Cú nhấn Following của Messi khiến Barca đã rối càng thêm rối

Truyền thông dậy sóng bởi hành động của Messi. Điều đó được nhìn nhận như là việc Messi đang bất bình với HLV Enrique và muốn rời đến Chelsea. Trước đó cũng đã có những thông tin rằng đội bóng nước Anh sẵn sàng chi đến 200 triệu bảng để có được cầu thủ 28 tuổi này.

Messi đã gắn bó với Barca từ năm 2003 và bắt đầu trận đấu đầu tiên tại La Liga vào tháng 9/2005. Cùng với đội bóng xứ Catalan, Messi đã có được hàng loạt các danh hiệu cao quý như vô địch La Liga, Cúp Nhà Vua, Siêu Cúp Tây Ban Nha, UEFA Champions League, Siêu cúp châu Âu, FIFA Club World Cup. Danh hiệu cá nhân cao quý nhất mà Messi có được chính là Quả bóng Vàng FIFA.

Thế nên thái độ bất bình của một ngôi sao như  Messi  đối với HLV Enrique đã đẩy khủng hoảng của Barca lên một nấc thang mới và nếu ngòi nổ không được tháo gỡ, Barca sẽ phải rơi vào tình thế lựa chọn giữa HLV và cầu thủ.

Vấn đề là lệnh cấm chuyển nhượng còn kéo dài đến tháng 1/2016 nên nếu phải chọn lựa, rất có thể Barca sẽ phải cho HLV Enrique ra đi. Tuy nhiên cũng có ý kiến cho rằng rất có khả năng Messi sẽ được bán đi để có thể gia tăng thêm nguồn tài chính cho Barca.

Có lẽ trước mắt chỉ có kết quả thắng trong các trận đấu tiếp theo của Barca mới có thể phần nào giúp đội bóng này tạm qua cơn khủng hoảng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Barca và cuộc khủng hoảng toàn diện đầu năm mới