Barca – Real (23h 26/10): Gió mới ở “kinh điển”

Hữu Tình| 26/10/2013 08:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trận cầu siêu kinh điển giữa Barca và Real sẽ cực kỳ đáng xem.

“El Clasico”, “Siêu kinh điển”, những cụm từ quá quen thuộc với người hâm mộ bóng đá trên toàn thế giới. Sức hấp dẫn của El Clasico là không phải bàn cãi và cứ mỗi lần Barca – Real chuẩn bị đối đầu thì lại có trăm ý kiến đánh giá, bình xét. Tất nhiên, trận chiến trên sân Nou Camp vào đêm mai cũng không phải là ngoại lệ. Thậm chí, sự quan tâm dành cho cuộc đọ sức này còn lớn hơn nhiều so với những lần trước.

Thứ nhất, ở mùa giải năm nay, cả Barca lẫn Real đều thay tướng. Nếu như Martino đến Nou Camp cầm quyền thay Tito thì Ancelotti tiếp quản “dải ngân hà” Mourinho để lại. Đây đều là những sự thay thể nhận được nhiều sự kỳ vọng bởi Martino cũng như Ancelotti đều là những HLV gạo cội và đã tạo dựng được tên tuổi trong làng túc cầu thế giới.

Thứ hai, cả Barca và Real đều có được những sự bổ sung chất lượng ở kỳ chuyển nhượng mùa hè. Bên phía Barca là bản hợp đồng sáng giá Neymar và Real còn “hoành tráng” hơn khi có được Bale và Isco. Xét một cách công bằng, sự có mặt của các ngôi sao trên không làm thay đổi nhiều lối chơi của Barca và Real nhưng trong một trận đấu cụ thể như El Clasico, những nhân tố trên có thể sẽ là tâm điểm.

Thứ ba, cán cân trong các trận El Clasico đang dần nghiêng về Real thay vì sự thống trị của Barca cách đây 2-3 mùa giải. Trong 5 lần đối đầu gần nhất, Real bất bại trước Barca khi có tới 3 chiến thắng, và 2 trận hòa. Lần gần nhất Barca được nở nụ cười thắng trận trước Kền kền trắng là trận lượt đi tranh siêu cúp TBN mùa giải năm ngoái (4/8/2012). Liệu đêm nay Barca sẽ lấy lại thể diện hay Real sẽ tiếp tục khẳng định mình đang trở lại.

Barca – Real (23h 26/10): Gió mới ở “kinh điển”

Màn đấu trí giữa Martino và Ancelotti là rất đáng chờ đợi

Chỉ cần dựa vào 3 yếu tố trên, trận El Clasico đêm nay đã đủ khiến những trái tim túc cầu tăng nhịp. Ở thời điểm hiện tại, có vẻ như Real đang nhỉnh hơn Barca đôi chút về phong độ. Barca đã phải hứng chịu 2 trận hòa liên tiếp trước Osasuna và Milan trong khi cùng ở thời điểm này Real lại có được 2 thắng lợi trước Malaga và Juventus.

Từ đây có thể rút ra một điều cỗ máy Real đang vận hành ngày càng trơn tru trong khi Barca chưa thực sự khiến NHM yên tâm. “Hội chứng Messi” được cho là nguyên nhân chính dẫn đến sự yếu kém trong khâu ghi bàn của Los Blaugrana trước Osasuna và Milan. Ở cuộc tiếp đón Real đêm nay, nếu “hội chứng Messi” không được khắc phục, Barca sẽ khó mong giành được kết quả thuận lợi.

Dễ dàng nhận ra, Real và Barca đã không bung hết sức tại loạt trận Champions League hồi giữa tuần để có thể tung ra sân đội hình mạnh nhất vào đêm nay. Điều này càng làm cho trận đấu hứa hẹn mang lại nhiều cảm xúc.

Đội hình dự kiến:

Barca: Valdés, Pique, Daniel Alves, Puyol, Adriano, Sergio, Xavi, Iniesta, Fàbregas, Messi , Neymar.

Real: Lopez, Varane, Marcelo, Ramos, Arbeloa, Modric, Khedira, Isco, Di Maria, Ronaldo, Benzema.

Dự đoán: 2-2

Xahoi.com.vn sẽ tường thuật trực tiếp trận Barca - Real vào lúc 23h 26/10.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Barca – Real (23h 26/10): Gió mới ở “kinh điển”