Lấy người tiêu dùng làm trung tâm để phục vụ

Lan Trần| 04/11/2017 14:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Người tiêu dùng sẽ là trung tâm để phục vụ của chương trình “Bữa ăn an toàn” với sự đảm bảo về thực phẩm từ trang trại đến bàn ăn.

GS.TS Vũ Hoan, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Hà Nội cho biết, chương trình “Bữa ăn an toàn” là sự kết nối của 5 nhà: Nhà nước, Nhà khoa học, Nhà báo, Nhà doanh nghiệp và Người tiêu dùng cùng cộng đồng trách nhiệm và lấy người tiêu dùng làm trung tâm phục vụ. Chương trình đảm bảo việc sản xuất, chế biến, bảo quản, lưu thông, bán sản phẩm được kiểm soát theo chuỗi sản phẩm an toàn từ trang trại đến bàn ăn với giá cả có thể dễ chấp thuận với người tiêu dùng.

Lấy người tiêu dùng làm trung tâm để phục vụ

Người tiêu dùng lựa chọn thực phẩm tại siêu thị "Bữa ăn an toàn".

Trước đó, tại lễ phát động chương trình “Bữa ăn an toàn”, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã mong muốn thông qua các hoạt động của chương trình sẽ đưa bữa ăn an toàn thẩm thấu vào mỗi bữa ăn của người dân. Theo đó, siêu thị “Bữa ăn an toàn” thuộc nhiệm vụ 2 chương trình “Bữa ăn an toàn” giai đoạn 2017-2020 đã và đang được ban chỉ đạo chương trình triển khai với hai siêu thị: Siêu thị thứ nhất tại khu đô thị Trung Hòa Nhân Chính và siêu thị thứ hai tại khu Vinaconex 2, Kim Văn Kim Lũ.

Hệ thống siêu thị “Bữa ăn an toàn” với mục đích giúp người tiêu dùng tìm được địa chỉ an toàn thực phẩm có nguồn gốc rõ ràng đồng thời giúp nhà sản xuất, kinh doanh có điều kiện, cơ hội thuận lợi để tiêu thụ thực phẩm an toàn có kiểm soát. Ngoài ra, hệ thống xác thực nguồn gốc hàng hóa riêng cho chuỗi siêu thị cũng sẽ là công cụ để người tiêu dùng chủ động xác thực được nguồn gốc hàng hóa, chống hàng nhái, hàng giả, hàng kém chất lượng trên từng sản phẩm. Người tiêu dùng chỉ cần chọn ứng dụng “Bữa ăn an toàn” trên điện thoai thông minh, quét mã xác thực trên tem “Bữa ăn an toàn” là biết rõ các thông tin về nguồn gốc thực phẩm đã mua.

Ngoài việc cung cấp thực phẩm an toàn, Ban chỉ đạo còn phối hợp với nhiều chuyên gia dinh dưỡng tổ chức xây dựng các Combo “Bữa ăn an toàn” khác nhau phù hợp với quy mô của từng gia đình. Mỗi sản phẩm được thiết kế đảm bảo đủ nhu cầu dinh dưỡng mọi thành phần cho các gia đình từ 2 người, cho tới 4-6 người, thậm chí đông hơn. Gói Combo có sự kết hợp, thay đổi một cách khoa học để tránh trùng lặp nhàm chán giữa các loại thực phẩm và đảm bảo cung cấp đủ các nhóm chất dinh dưỡng cần thiết cho người tiêu dùng.

Thông tin từ Ban chỉ đạo cho biết, sau gần 3 tháng triển khai chương trình “Bữa ăn an toàn” với siêu thị đầu tiên tại Trung Hòa Nhân Chính, trung bình mỗi ngày đã cung cấp ra thị trường 4-5 tạ rau, củ, quả; 2-3 tạ thịt…và nhiều mặt hàng trái cây, đồ khô, gia vị các loại khác. Đại diện Ban chỉ đạo cũng cho biết theo dự kiến, tháng 12/2017, siêu thị “Bữa ăn an toàn” số 3 và số 4 sẽ tiếp tục được khai trương tại hai quận Đống Đa và Thanh Xuân (Hà Nội).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lấy người tiêu dùng làm trung tâm để phục vụ