Hải Dương: Bắt quả tang doanh nghiệp trộn chất gây ung thư vào thức ăn chăn nuôi

Hà Tiên(TH)| 13/11/2015 06:16
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vừa qua, Thanh tra Bộ NN&PTN phối hợp với lực lượng kiểm tra liên ngành đã phát hiện và bắt quả tang một doanh nghiệp tại Hải Dương trộn chất cấm vàng ô-ngoài danh mục được phép sử dụng vào thức ăn chăn nuôi.

Ngày 12/11, đoàn công tác gồm Thanh tra Bộ NN&PTNT, Cục Cảnh sát môi trường, Cục Chăn nuôi (Bộ NN&PTNT) đã bất ngờ tiến hành thanh tra đột xuất và phát hiện Công ty TNHH sản xuất thức ăn chăn nuôi Trường Phú (trụ sở tại Khu công nghiệp Cẩm Thượng, Thành phố Hải Dương). Cơ quan chức năng đã phát hiện đơn vị này sử dụng chất vàng ô – một chất không nằm trong danh mục được phép sử dụng sản xuất thức ăn chăn nuôi.

Tại hiện trường xưởng sản xuất, đoàn kiểm tra đã tịch thu và niêm phong 14kg chất vàng ô được doanh nghiệp sử dụng pha trộn vào để sản xuất các loại thức ăn công nghiệp cho gia súc, gia cầm; lập biên bản vi phạm đối với doanh nghiệp và lấy mẫu sản phẩm để phục vụ quá trình kiểm tra thành phần chất cấm Salbutamol nếu có.

               Hải Dương: Bắt quả tang doanh nghiệp trộn chất gây ung thư vào thức ăn chăn nuôi

Sản phẩm thức ăn chăn nuôi vi phạm của Công ty TNHH sản xuất thức ăn chăn nuôi Trường Phú

Ông Phạm Tiến Dũng, Trưởng phòng Thanh tra Chuyên ngành (Bộ NN&PTNT) cho biết, vàng ô là chất cấm ngoài danh mục. Chất này chỉ được phép sử dụng tạo màu cho công nghiệp dệt, nhuộm, giấy, không cho phép tạo màu cho sản xuất thực phẩm. ​Qua thí nghiệm trên động vật, chất này có thể gây ung thư.

Đại diện Cục Chăn nuôi cho biết, việc sử dụng chất vàng ô trong công nghiệp vào sản xuất thức ăn chăn nuôi nhằm tạo mầu là hành vi vô đạo đức. Nếu như trước đây phát hiện các vụ sử dụng chất vàng ô chủ yếu là do các hộ chăn nuôi tự phối trộn, thì bây giờ đã bắt được quả tang cả doanh nghiệp cũng chủ động sử dụng chất này.

​Theo Cục Chăn nuôi, chất vàng ô được sử dụng cho gia súc, gia cầm với mục đích tạo màu đẹp. Trước đó, lực lượng liên ngành cũng đã phát hiện một số cơ sở chăn nuôi sử dụng loại chất độc hại này.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hải Dương: Bắt quả tang doanh nghiệp trộn chất gây ung thư vào thức ăn chăn nuôi