Chuyển động

Báo Thái Lan thông tin về thủ đoạn đầu độc khiến 6 người tử vong trong khách sạn

Ngọc An (theo Thai PBS) 17/07/2024 21:41

Chiều 17/7, cơ quan Pháp y Thái Lan đã tổ chức họp báo tại Đại học Chulalongkorn thông tin về kết quả giám định pháp y liên quan vụ 6 người tử vong trong khách sạn vào hôm thứ 3.

Tờ Thai PBS dẫn lời Trung tướng Trairong Phewphan, người đứng đầu phòng pháp y thuộc Cảnh sát Hoàng gia Thái Lan nói, 6 người thiệt mạng tại khách sạn Grand Hyatt Erawan, Bangkok đều do chất độc xyanua.

Quá trình thu thập chứng cứ tại hiện trường, Cảnh sát Thái Lan xác định có 5 ly trên bàn trà và 1 ly trên bàn ăn có xyanua bên trong. Chất độc được xác định đến từ một trong ba túi trà được pha trước khi án mạng xảy ra.

dau_doc.jpg
Cảnh sát Thái Lan xác định xyanua được tẩm vào trà khiến 6 người tử vong

"Miệng và móng tay trên tất cả các thi thể đều chuyển sang màu tím, cho thấy thiếu không khí có thể là nguyên nhân chung dẫn đến tử vong", bác sĩ pháp y Kornkiat Vongpaisarnsin phát biểu tại cuộc họp báo tại Đại học Chulalongkorn.

“Chúng tôi cho rằng tất cả nạn nhân đều chết vì xyanua, nguyên nhân gây ra tình trạng thiếu không khí ở một số cơ quan”, ông nói thêm.

Theo lời khai của nhân viên khách sạn, khi họ mang trà và hai bình nước nóng vào phòng 502 thì chỉ có một người phụ nữ trong phòng. Nhân viên muốn giúp người này pha trà nhưng bà ta từ chối và nói để tự pha.

"Nhân viên khách sạn mang ấm trà, sữa và hai bình nước nóng đến phòng. Nghi phạm đã tẩm xyanua vào trà", tướng Phiwpaen cho biết.

Lá trà được ủ thông thường sẽ có màu nâu nhạt, nhưng vật chứng được tìm thấy ở hiện trường màu tối sẫm, khiến các chuyên gia nhận định chúng bị tẩm lượng lớn xyanua. Ngoài ra xyanua được tìm thấy tại hiện trường lại loại cực mạnh, không mùi không vị và sẽ phát tác chỉ 5 phút sau khi đi vào cơ thể.

“Vì xyanua không mùi, không vị khi pha với trà các nạn nhân đều không biết bản thân đang uống chất độc. Xyanua sau khi đi vào cơ thể sẽ khiến các tế bào máu không thể trao đổi oxy, gây nghẹt thở. Bệnh nhân tử vong nhanh thường do suy hô hấp, co giật sau chưa đầy 5 phút", tướng Phiwpaen thông tin thêm.

Như tin đã đưa, chiều 16/7, Cảnh sát Thái Lan phát hiện 6 thi thể người nước ngoài, gồm 4 người Việt Nam và hai người Mỹ gốc Việt, trong phòng 502 của khách sạn Grand Hyatt Erawan.

Cảnh sát Thái Lan xác định nghi phạm là bà Sherine Chong (thuê phòng 502), người gốc Việt mang quốc tịch Mỹ. Thi thể bà Chong cũng được tìm thấy tại hiện trường.

Trung tướng Noppasin Poolsawat, Phó Cục trưởng Sở Cảnh sát Bangkok nói rằng vụ án xuất phát từ tranh chấp kinh doanh và nợ nần.

Hiện Cảnh sát Thái Lan vẫn đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ án.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Báo Thái Lan thông tin về thủ đoạn đầu độc khiến 6 người tử vong trong khách sạn