Chuyển động

Bộ Ngoại giao lên tiếng vụ 6 người tử vong tại khách sạn Thái Lan

PV 17/07/2024 - 11:02

Trong thông cáo phát đi sáng 17/7, Bộ Ngoại giao cho biết Đoàn cán bộ Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan đang phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng Thái Lan làm rõ thông tin vụ 6 người chết trong khách sạn ở Bangkok.

Theo thông báo của Bộ Ngoại giao, ngay sau khi nhận được thông tin liên quan đến vụ việc xảy ra tại một khách sạn tại Bangkok, Thái Lan tối ngày 16/7/2024, thực hiện chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, Đại sứ Việt Nam tại Thái Lan Phạm Việt Hùng cùng cán bộ Đại sứ quán đã đến hiện trường.

khach_san.jpg
Khách sạn nơi xảy vụ việc

Hiện, Đại sứ Việt Nam tại Thái Lan Phạm Việt Hùng cùng cán bộ Đại sứ quán đang phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng Thái Lan, các đơn vị liên quan của Bộ Ngoại giao Việt Nam theo dõi sát vụ việc, làm rõ thông tin, xác định nhân thân của các nạn nhân, sẵn sàng triển khai các biện pháp bảo hộ công dân cần thiết.

Trước đó, truyền thông Thái Lan đưa tin, 6 người được phát hiện đã thiệt mạng trong một khách sạn cao cấp ở thủ đô Bangkok của nước này, trong đó có công dân Việt Nam.

Thông tin ban đầu do cảnh sát Bangkok cung cấp cho thấy, vụ việc trên được phát hiện tại khách sạn Grand Hyatt Erawan ở quận Pathum Wan vào khoảng 17h30 ngày 16/7 (giờ địa phương). Tại hiện trường, cảnh sát phát hiện thi thể của 3 phụ nữ và 3 đàn ông.

Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin tối 16/7 đã có mặt tại hiện trường để trực tiếp chỉ đạo điều tra vụ việc. Ông Srettha nhấn mạnh công tác điều tra cần tiến hành thận trọng, không để ảnh hưởng đến cuộc sống bình thường của người dân cũng như hình ảnh du lịch của Thái Lan.

Thông tin do cơ quan điều tra cung cấp xác định, 2 trong số 6 người thiệt mạng là Chong Sherine, 56 tuổi và Dang Hung Van, 55 tuổi, đều có quốc tịch Mỹ. 4 người còn lại mang quốc tịch Việt Nam gồm Nguyen Thi Phuong Lan, 47 tuổi; Pham Hong Thanh, 49 tuổi; Tran Dinh Phu, 37 tuổi và Nguyen Thi Phuong, 46 tuổi.

Tờ Matichon Online ngày 17/7 trích xuất đoạn clip do camera an ninh CCTV của khách sạn ghi lại, cho thấy hình ảnh nhóm du khách di chuyển vali về một phòng trong khuôn viên khách sạn Grand Hyatt Erawan ở quận Pathum Wan từ hôm 15/7.

Cụ thể, theo trích suất camera do Matichon cung cấp, trong khoảng thời gian từ 14h09 đến 14h17 ngày 15/7, nhóm du khách này đã di chuyển toàn bộ vali đến phòng 502 ở tầng 5. Hình ảnh cuối cùng camera ghi lại được là lúc cả 6 du khách bước vào căn phòng và không ai rời đi kể từ đó.

Trong cuộc họp báo diễn ra ngay trong đêm 16/7, Trung tướng Thiti Saengsawang, cảnh sát trưởng thủ đô Bangkok cho biết, quá trình điều tra sơ bộ bước đầu xác nhận các nạn nhân không tự sát mà đã bị sát hại.

Theo tướng Thiti Saengsawang, dựa trên dữ liệu khách sạn, có 7 người đã đăng ký đặt 5 phòng được sắp xếp trên tầng 5 và tầng 7 của khách sạn Grand Hyatt Erawan ở quận Pathum Wan vào cuối tuần qua. Tuy nhiên chỉ có 5 người tới nhận 5 phòng.

4 phòng trên tầng 7 đã được lên lịch trả phòng vào chiều 15/7. Toàn bộ hành lý của đoàn khách được tập trung ở phòng còn lại tại tầng 5, cũng là nơi 6 thi thể được phát hiện.

Điểm đáng lưu ý là so sánh với danh sách đăng ký 7 thành viên ban đầu, chỉ có 6 thi thể được tìm thấy, nghĩa là vẫn còn một thành viên trong nhóm du khách này chưa xuất hiện. Hiện, cảnh sát đang kiểm tra CCTV và thẩm vấn các nhân chứng để thu thập manh mối và truy vết người thứ 7 này.

Dự kiến, cảnh sát Thái Lan sẽ tổ chức họp báo vào chiều 17/7 để thông tin cập nhật về vụ việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ Ngoại giao lên tiếng vụ 6 người tử vong tại khách sạn Thái Lan