Chuyển động

6 người tử vong ở khách sạn Thái Lan do xyanua

PV 17/07/2024 - 14:19

Theo phóng viên TTXVN tại Bangkok, sáng 17/7, Cảnh sát Thái Lan đã tổ chức họp báo thông tin kết quả điều tra sơ bộ vụ 6 người tử vong tại Khách sạn Grand Hyatt Erawan, thủ đô Bangkok trước đó một ngày.

Theo Cảnh sát Thái Lan, điều tra bước đầu xác định nguyên nhân vụ việc nghi do mâu thuẫn nợ nần, một trong 6 người đã sát hại 5 người còn lại.

Cảnh sát Thái Lan cũng đã xác định được danh tính người thứ 7, được cho là đã đặt phòng ở cùng với 6 nạn nhân. Theo đó, người này đã xuất cảnh khỏi Thái Lan, trở về Việt Nam từ ngày 10/7, và không liên quan đến vụ án.

6_nguoi_chet_thai_lan.png
Theo Cảnh sát Thái Lan, người phụ nữ thứ 5 (từ trái qua) được xác định là nghi phạm sát hại 5 người còn lại

Kết quả điều tra ban đầu cho thấy phòng của các nạn nhân bị khóa từ bên trong và không có dấu hiệu của việc có người đột nhập vào phòng để sát hại.

Thiếu tướng Noppasin Poolsawat, Phó ủy viên Cảnh sát Thủ đô Bangkok cho biết tại buổi họp báo, cả 6 thi thể được tìm thấy tại tầng 5 phòng số 502 vào ngày 16/7.

Qua kiểm tra mốc thời gian của 6 người thiệt mạng, có 3 nam, 3 nữ và đi vào những ngày khác nhau, nhận phòng tại khách sạn nói trên vào những ngày và giờ khác nhau. Một số người đã đi du lịch Thái Lan nhiều lần.

Theo Cảnh sát, nhân viên khách sạn đã giao đồ ăn lúc 13h51 tại phòng 502 và ra khỏi phòng lúc 13h57. Khi bước vào, nhân viên chỉ gặp một phụ nữ trong phòng và chính là chủ phòng số 502. Nhân viên nói sẽ giúp bà pha trà nhưng người phụ nữ này từ chối.

Tướng Thamsuthee cho biết sau khi khám nghiệm hiện trường và máu của 6 người tử vong, cơ quan pháp y xác định có chất độc xyanua trong ấm trà và 6 tách cà phê trong phòng. Đây là nguyên nhân làm 6 người tử vong.

Cảnh sát xác định nghi phạm đã đầu độc và sát hại nhóm người này là chủ phòng 502 bà Sherine Chong, 56 tuổi, người gốc Việt mang quốc tịch Mỹ. Bà Chong đã xuất nhập cảnh Thái Lan 5 lần, lần nhập cảnh gần nhất vào ngày 5/7.

Cảnh sát Thái Lan cho biết, kiểm tra cả 8 chiếc vali không phát hiện vật dụng trái phép nào. Nhưng trong túi của của bà Sherine Chong, tìm thấy hồ sơ kiện tụng đất đai từ năm 2022.

Cơ quan chức năng Thái Lan cho biết đang phối hợp chặt chẽ với Đại sứ quán Việt Nam và Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) để làm rõ vụ án này.

Trưa 17/7, trả lời câu hỏi của phóng viên liên quan đến vụ việc, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng cho biết Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan đang tiếp tục phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng sở tại.

Theo thông tin mới nhất từ đại sứ quán, nhà chức trách Thái Lan cho biết trong số 6 người tử vong có 4 người là công dân Việt Nam.

Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng sở tại, theo sát và làm rõ nguyên nhân vụ việc, cung cấp thông tin cần thiết để phục vụ công tác điều tra, phối hợp với các cơ quan chức năng trong nước thông báo cho gia đình nạn nhân và hướng dẫn các thủ tục hậu sự cũng như triển khai các biện pháp bảo hộ công dân cần thiết.

Đồng thời, Bộ Ngoại giao đang khẩn trương phối hợp với Bộ Công an xác minh nhân thân của các nạn nhân trên.

“Chúng tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình các nạn nhân và mong gia đình các nạn nhân sớm vượt qua mất mát to lớn này”, bà Hằng bày tỏ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
6 người tử vong ở khách sạn Thái Lan do xyanua