Bạo loạn nghiêm trọng tại đồn cảnh sát Venezuela, 68 người chết

Hà Kim (Theo CNN)| 29/03/2018 15:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hàng chục người đã thiệt mạng trong một vụ bạo loạn, kéo theo hỏa hoạn tại khu tạm giam của một đồn cảnh sát ở thành phố Valencia, bang Carabobo của Venezuela.

New York Times trích dẫn phát ngôn của ông Jesus Santander, một quan chức của bang Carabobo cho hay, vụ bạo loạn xảy ra ngày 29/3 tại đồn cảnh sát thành phố Valencia, bang Carabobo, làm ít nhất 68 người chết, trong đó có 2 phụ nữ. Ngoài ra, một sĩ quan cảnh sát đã bị bắn.

Chính quyền Venezuela đưa ra thông báo trên vài giờ sau khi đám đông biểu tình trước nhà tù tại đồn cảnh sát. Đám đông này gồm gia đình của các tù nhân bị tạm giam, tụ tập gây sự với các sĩ quan cảnh sát, gào khóc vì cái chết của nhiều tù nhân trong một vụ hỏa hoạn trước đó.

Bạo loạn nghiêm trọng tại đồn cảnh sát Venezuela, 68 người chết

Người nhà của các tù nhân gào khóc trong cuộc sung đột làm 68 người chết

Theo BBC, những người người bị bắt đã đốt nệm trong nhà tù, cố gắng vượt ngục. Gia đình của các tù nhân cho biết nhiều người đã chết vì khói độc trong vụ hỏa hoạn. Cảnh sát đã sử dụng hơi cay để trấn áp đám đông. Tuy nhiên, vụ bạo động đã trở nên mất kiểm soát khi người biểu tình bắt đầu nổ súng và gây hỏa hoạn.

Sáng 29/3, Bộ trưởng Bộ Tư pháp Venezuela Tarek Saab cho biết 4 ủy viên công tố đã vào cuộc điều tra vụ bạo động. Nhiều nhân chứng cho biết nhà tù tại đồn cảnh sát trên đang giam giữ khoảng 60 tù nhân.

Trong bối cảnh hệ thống nhà tù tại quốc gia Nam Mỹ này thường xuyên trong tình trạng quá tải nghiêm trọng, các tổ chức phi chính phủ cho rằng bạo loạn sẽ còn tiếp diễn, lấy đi sinh mạng của nhiều người. Mặt khác, điều kiện sống của tù nhân cũng vô cùng khắc nghiệt.

Hai tuần trước, 58 tù nhân đã vượt ngục ở đảo Margarita, một địa điểm du lịch nổi tiếng của Venezuela, sau đó các đối tượng này đã bị bắt giữ trở lại.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bạo loạn nghiêm trọng tại đồn cảnh sát Venezuela, 68 người chết