Bảo hiểm y tế toàn dân - Chung tay vì sức khỏe cộng đồng

PV| 01/07/2017 07:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhân dịp kỷ niệm Ngày Bảo hiểm y tế (BHYT) Việt Nam 01/7, BHXH Việt Nam và Bộ Y tế phối hợp tổ chức Chương trình “Bảo hiểm y tế toàn dân - Chung tay vì sức khỏe cộng đồng”.

 

Bảo hiểm y tế toàn dân - Chung tay vì sức khỏe cộng đồng

Chương trình “Bảo hiểm y tế toàn dân - Chung tay vì sức khỏe cộng đồng"

Chương trình đã diễn ra vào tối 30/6/2017 tại Hà Nội và được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV2 - Đài Truyền hình Việt Nam.

Tham dự chương trình có Lãnh đạo Đảng, Chính phủ; đại diện các Ban, Bộ, ngành, cơ quan, đoàn thể ở Trung ương và thành phố Hà Nội; đại diện Sở Y tế, cơ quan BHXH và một số bệnh viện thuộc 14 tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc; đại diện cộng đồng bệnh nhân BHYT; đại diện một số doanh nghiệp.

Chương trình “BHYT toàn dân - Chung tay vì sức khỏe cộng đồng” là sự kiện truyền thông có ý nghĩa quan trọng để tuyên truyền sâu, rộng nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về vai trò trụ cột của BHYT trong hệ thống an sinh xã hội quốc gia; khẳng định sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Đảng, Nhà nước đối với sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân, hướng tới mục tiêu đến năm 2020 có trên 90% người dân tham gia BHYT.

Đây cũng là dịp để ngành BHXH và ngành Y tế báo cáo với Đảng, Chính phủ và nhân dân những kết quả đạt được trong công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân những năm qua, đồng thời khẳng định trách nhiệm của mình trong việc tổ chức thực hiện tốt hơn nữa chính sách, pháp luật về BHYT, cũng như nỗ lực hướng tới thực hiện mục tiêu BHYT toàn dân.

Chương trình được tổ chức nhằm thu hút sự quan tâm của cộng đồng, góp phần nâng cao tinh thần và phát huy truyền thống “Tương thân tương ái”, “Lá lành đùm lá rách” của người Việt Nam trong việc hỗ trợ chăm sóc sức khỏe trong cộng đồng.

Đồng thời, thông qua Chương trình, kêu gọi sự quan tâm của các cấp, các ngành, các tổ chức, cá nhân, đặc biệt là của các doanh nghiệp chung tay đóng góp, hỗ trợ phần kinh phí còn lại (30% mệnh giá thẻ BHYT chưa được Nhà nước hỗ trợ) để mua thẻ BHYT cho người dân thuộc hộ cận nghèo, giúp họ được chăm sóc sức khỏe theo chế độ BHYT, phòng tránh được bẫy nghèo y tế do ốm đau, bệnh tật.

Đặc biệt, nhân dịp này, đại diện BHXH Việt Nam trao tặng 1,5 tỷ đồng, là tiền do công chức, viên chức và người lao động trong toàn ngành BHXH ủng hộ một ngày lương để hỗ trợ kinh phí cho người cận nghèo tham gia BHYT.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bảo hiểm y tế toàn dân - Chung tay vì sức khỏe cộng đồng