Bảo hiểm Prudential xây dựng “nhà an toàn cho cộng đồng”

Phan Hiền| 16/05/2019 13:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 16/5, tại huyện Tương Dương (tỉnh Nghệ An), Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam phối hợp với Hội Chữ thập đỏ Việt Nam khởi công xây dựng 5 căn nhà trong dự án “Nhà an toàn cho cộng đồng”.

Dự Lễ khởi công có đại diện lãnh đạo Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Ban Dân vận Tỉnh ủy Nghệ an cùng đại diện các ban, ngành và địa phương.

Dự án “nhà an toàn cho cộng đồng” nhằm hỗ trợ khắc phục hậu quả thiên tai, giúp ổn định cuộc sống cho đồng bào các tỉnh chịu thiệt hại nặng nề sau bão lũ cũng như giảm thiểu các thiệt hại có thể xảy ra do thiên tai. Dự án "Nhà an toàn cho cộng đồng" với 3 hoạt động chính: Xây nhà an toàn, hỗ trợ sinh kế và tập huấn nâng cao kiến thức, kỹ năng về giảm nhẹ rủi ro do thiên tai, thích ứng biến đổi khí hậu cho chính quyền và người dân vùng lũ.

Bảo hiểm Prudential xây dựng “nhà an toàn cho cộng đồng”

Lễ khởi công những căn nhà đầu tiên trong dự án "Nhà an toàn cho cộng đồng".

Với mong muốn ổn định cuộc sống của các hộ dân chịu thiệt hại nặng nề sau bão lũ tại tỉnh Nghệ An, Prudential triển khai Lễ khởi công xây dựng “Nhà an toàn cho cộng đồng” diễn ra tại bản Xốp Mạt, xã Lượng Minh, huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An, đặt nền móng cho 5 căn nhà đầu tiên trong tổng số 30 căn nhà của dự án, trong đó có 14 căn nhà được xây dựng tại Nghệ An và 16 căn được xây dựng tại Thanh Hóa dành cho những hộ gia đình nghèo bị mất trắng nhà sau mưa lũ ở các bản vùng cao.

Các căn nhà dự kiến sẽ hoàn thiện và bàn giao cho người dân sử dụng trong thời gian hai tháng, mang đến nơi ở kiên cố, vững chắc theo mô hình nhà an toàn, đồng thời giúp người dân tăng khả năng chống chọi với sự tàn khốc của thiên tai.

Bảo hiểm Prudential xây dựng “nhà an toàn cho cộng đồng”

Đoàn công tác trao tặng quà cho một số người dân tại buổi lễ khởi công.

Trước đó, Prudential cũng đã hỗ trợ sinh kế cho 44 hộ gia đình, tổ chức 3 lớp tập huấn Nhà an toàn, 4 lớp nâng cao kiến thức và kỹ năng phòng chống, ứng phó thiên tai cho 110 cán bộ và bà con, cùng các buổi truyền thông rộng rãi đến cộng đồng hơn 550 người tại 20 bản. Mỗi hoạt động trong khuôn khổ dự án tạo điều kiện giúp bà con vượt qua khó khăn đồng thời nâng cao kiến thức về ứng phó với thiên tai bão lũ.

Bên cạnh đó, ngoài việc hỗ trợ xây nhà ở cho người dân, trong năm qua Prudential dành khoản hỗ trợ 1,5 tỷ đồng cho 11 tỉnh trong các đợt mưa lũ năm 2018 để chia sẻ mất mát sau thiên tai. Prudential hỗ trợ 15.000 ngư dân và trẻ em miền Trung trang bị các vật dụng bảo hộ cũng như huấn luyện các kỹ năng cần thiết ứng phó với thảm họa. Các trạm đo mưa tự động cũng được lắp đặt để giúp chính quyền địa phương dự báo lũ…

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bảo hiểm Prudential xây dựng “nhà an toàn cho cộng đồng”