Giao thông

Bảo đảm an ninh hàng không dịp cao điểm nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9

Bùi Anh 12/08/2023 - 16:48

Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa ban hành Chỉ thị 3252/CT-TCTCHKVN về việc bảo đảm an ninh hàng không, an ninh trật tự công cộng trong dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9 tại các cảng hàng không trực thuộc ACV.

anh-1(1).jpg
Hành khách sử dụng VNEID tại cửa ra tàu bay (Ảnh: Cảng HKQT Nội Bài)

Theo đó, để chủ động phát hiện, phòng ngừa, xử lý có hiệu quả đối với các hành vi gây uy hiếp an ninh hàng không, vi phạm an ninh trật tự công cộng, gây ảnh hưởng, gián đoạn đến hoạt động khai thác tại các cảng hàng không trong dịp nghỉ Lễ Quốc khánh, Tổng Giám đốc ACV yêu cầu các cơ quan, đơn vị trực thuộc ACV phối hợp chặt chẽ, thường xuyên trao đổi thông tin với lực lượng công an, quân đội và chính quyền địa phương nơi có cảng hàng không về tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn để chủ động bố trí lực lượng, phương tiện, áp dụng các phương án ứng phó phù hợp với tình huống phức tạp có thể xảy ra;

Giải quyết kịp thời các vấn đề phát sinh liên quan đến công tác đảm bảo an ninh hàng không cũng như các hoạt động khai thác, không để ách tắc, gián đoạn đến hoạt động bình thường tại cảng hàng không.

Duy trì thực hiện nghiêm các quy trình, hướng dẫn công việc, nội quy, kỷ luật lao động; công tác trực chỉ huy, trực ban điều hành khai thác. Ngoài quân số làm việc thường xuyên, quân số trực phải đảm bảo đúng thành phần, đối tượng để chủ động linh hoạt giải quyết các vụ việc phát sinh.

Phối hợp tuần tra, kiểm soát khu vực công cộng tại cảng hàng không trong thời gian cao điểm, tổ chức tốt công tác điều phối, phân luồng giao thông, giảm thiểu ùn tắc tại cảng hàng không, sân bay. Đồng thời, phối hợp tốt với các đơn vị hoạt động tại cảng, các cơ quan truyền thông, báo chí, làm tốt công tác tuyên truyền trong đợt cao điểm phục vụ Lễ Quốc khánh.

Lực lượng an ninh kiểm soát và an ninh cơ động, camera phải thực hiện kiểm tra, giám sát chặt chẽ việc ra/vào các khu vực hạn chế cảng hàng không; phối hợp chặt chẽ với các đơn vị quân đội tuần tra, canh gác khu vực dùng chung; tăng tần suất việc tuần tra, kiểm soát khu vực công công tại cảng hàng không để kịp thời phát hiện hành lý, đồ vật nghi vấn; sử dụng các phương tiện, trang thiết bị hiện có để dò tìm, phát hiện chất nổ, vật phẩm nguy hiểm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bảo đảm an ninh hàng không dịp cao điểm nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9