Báo Công lý tặng quà các gia đình chính sách tại Tây Ninh

Văn Vũ| 23/07/2019 16:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Với truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, Đoàn công tác Báo Công lý đã thăm và tặng quà cho các gia đình chính sách ở xã biên giới Tân Hòa, huyện Tân Châu, tỉnh Tây Ninh.

Nhân kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2019), ngày 22/7, Đoàn công tác Báo Công lý do Tổng Biên tập Nguyễn Mạnh Hồng dẫn đầu đã đến thăm và tặng 50 phần quà trị giá 100 triệu đồng cho các gia đình chính sách tại xã biên giới Tân Hòa, huyện Tân Châu, tỉnh Tây Ninh.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Tô Thị Lan Phương, Phó Tổng Biên tập Báo Công lý cho biết, Báo Công lý - Cơ quan ngôn luận của TANDTC, được Lãnh đạo TANDTC giao nhiệm vụ là đầu mối tổ chức thực hiện các chương trình xã hội - từ thiện.

Báo Công lý tặng quà các gia đình chính sách tại Tây Ninh

Bà Tô Thị Lan Phương, Phó Tổng biên tập Báo Công lý phát biểu tại buổi lễ

Từ năm 2013 đến nay, Báo Công lý đã tổ chức xây dựng nhiều căn nhà tình nghĩa cho các gia đình thương binh liệt sỹ; các gia đình chính sách thuộc Quân chủng Hải quân. Hàng ngàn chiếc xe đạp và đồ dùng học tập được trao tận tay cho các em học sinh nghèo vượt khó vươn lên học giỏi trên cả nước.

Tiếp tục phát huy những hoạt động nhân văn đầy ý nghĩa, đồng thời đề cao nghĩa cử cao đẹp “Uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ người trồng cây”, nhân kỷ niệm 72 năm ngày Thương binh Liệt sĩ 27/7, Đoàn công tác Báo Công lý tổ chức buổi lễ trao quà cho các gia đình chính sách thuộc xã Tân Hòa, huyện Tân Châu, tỉnh Tây Ninh để tỏ lòng biết ơn vô hạn, sự tri ân sâu sắc đối với công lao to lớn của những người con bất khuất của dân tộc đã hiến trọn tuổi thanh xuân, dũng cảm chiến đấu, hy sinh vì độc lập, tự do của đất nước.

Báo Công lý tặng quà các gia đình chính sách tại Tây Ninh

Ông Nguyễn Mạnh Hồng, Tổng Biên tập Báo Công lý trao quà cho các gia đình chính sách.

Xã Tân Hòa, huyện Tân Châu, tỉnh Tây Ninh là một vùng đất anh hùng, ghi dấu bao trận đánh oanh liệt của quân và dân ta. Mảnh đất nơi đây đã thấm đẫm máu xương của biết bao anh hùng liệt sĩ chiến đấu hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

Tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ, biết ơn các anh, chị đã hy sinh vì Tổ quốc, chúng ta phải làm việc và sống tốt hơn nữa để xứng đáng với những người đã khuất. Quê hương, đất nước đời đời ghi nhớ công ơn các anh hùng liệt sĩ và luôn dành cho các liệt sĩ tấm lòng tri ân thành kính nhất.

Thay mặt cấp ủy, chính quyền và những gia đình nhận quà của xã Tân Hòa, ông Vũ Văn Minh, Bí thư Đảng ủy xã Tân Hòa cảm ơn lãnh đạo Báo Công lý đã quan tâm đến gia đình chính sách trên địa bàn, và mong rằng Báo Công lý ngày càng phát triển mạnh mẽ, thực hiện nhiều chương trình từ thiện xã hội hơn, đặc biệt là các vùng biên giới, hải đảo còn nhiều khó khăn, trong đó có xã Tân Hòa.

Báo Công lý tặng quà các gia đình chính sách tại Tây Ninh

Ông Vũ Văn Minh - Bí thư Đảng ủy xã Tân Hòa phát biểu tại buổi lễ

Ông Vũ Văn Minh cho biết, xã Tân Hòa là xã biên giới có diện tích 262,32km², trong đó hơn 190km2 là rừng phòng hộ, dân số khoảng 10.000 người. Đây là xã nghèo nhất của tỉnh Tây Ninh. Mặc dù chính quyền địa phương luôn quan tâm, giúp đỡ nhưng cuộc sống của người dân vẫn còn rất khó khăn.

Báo Công lý tặng quà các gia đình chính sách tại Tây Ninh

Quang cảnh buổi lễ trao quà

Trong kháng chiến chống Mỹ, Tân Hòa là “vùng đất lửa”, tranh chấp giữa ta và địch diễn ra rất ác liệt. Biết bao chiến sĩ của ta đã ngã xuống trên mảnh đất này. Đến nay, không ít liệt sĩ vẫn chưa tìm được hài cốt.

Báo Công lý tặng quà các gia đình chính sách tại Tây Ninh

Đoàn công tác Báo Công lý và lãnh đạo địa phương chụp ảnh lưu niệm.

Báo Công lý tặng quà các gia đình chính sách tại Tây Ninh

Đại diện Đoàn Thanh niên Báo Công lý trao tặng 5 triệu đồng cho Đoàn Thanh niên xã Tân Hòa.

Nhân dịp này, Chi đoàn Đoàn Thanh niên Báo Công lý đã trao tặng 5 triệu đồng cho Đoàn Thanh niên xã Tân Hoà để thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ tại nghĩa trang địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Báo Công lý tặng quà các gia đình chính sách tại Tây Ninh