Bào chế thành công Nano Isoflavon3 chuẩn từ mầm đậu nành

Minh Khang| 02/12/2019 20:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới đây, tại Hà Nội, đã diễn ra Hội thảo khoa học “Công bố bào chế thành công Nano isoflavon 3 chuẩn ứng dụng trong chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp và sinh lý nữ”.

Ngày 30/11/2019 tại Hà Nội, đã diễn ra Hội thảo khoa học “Công bố bào chế thành công Nano isoflavon 3 chuẩn ứng dụng trong chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp và sinh lý nữ” do Trung tâm phát triển công nghệ cao - Viện Hàn Lâm khoa học và công nghệ Việt Nam và Công ty Jido Pharma phối hợp thực hiện. Hội thảo có sự tham gia của nhiều chuyên gia hàng đầu về sản phụ khoa, khoc học công nghệ tại Việt Nam. Đây là một sự kiện có ý nghĩa quan trọng, khẳng định vai trò của nano isoflavon và sự cần thiết của isoflavon trong việc bổ sung nội tiết tố nữ, giúp phụ nữ cải thiện sức khỏe, sắc đẹp và sinh lý nữ.

Bào chế thành công Nano Isoflavon3 chuẩn từ mầm đậu nành

MC Minh Hà rạng rỡ chuẩn bị dẫn chương trình hội thảo

Theo các nhà khoa học tại đại học Washington (Mỹ), trong mầm đậu nành có chứa nhiều isoflavon. Đây chính là hoạt chất phytoestrogen có tác dụng giống với hoocmon nội tiết tố estrogen trong cơ thể nữ giới. Nó còn được coi là nguồn estrogen tự nhiên trong cơ thể người phụ nữ.

Theo GS.TS Vương Tiến Hòa, Nguyên Ủy viên BCH TW hội phụ sản Việt Nam- Phó tổng biên tập Tạp chí Phụ sản, cố vấn chuyên môn của Bộ Y tế cho biết: “Isoflavon là các hoạt chất có cấu trúc gần giống nội tiết tố nữ estrogen nội sinh trong cơ thể, được chiết xuất từ thực vật, giúp cung cấp và cân bằng hàm lượng estrogen giảm sút trong cơ thể , nhờ đó đẩy lùi các vấn đề do suy giảm nội tiết tố nữ gây ra. Vì vậy, isoflavon có công dụng bổ sung bổ sung nội tiết tố nữ estrogen một cách tự nhiên, an toàn và hiệu quả.”

Bào chế thành công Nano Isoflavon3 chuẩn từ mầm đậu nành

GS.TS Vương Tiến Hòa

Mầm đậu nành thông thường, nếu được bào chế bằng công nghệ cũ, chỉ dừng lại ở mức rang xay thô sơ thì hàm lượng isoflavon giữ lại không cao cũng như khả năng hấp thụ của cơ thể còn hạn chế. Nếu muốn hiệu quả, người dùng bắt buộc phải sử dụng một lượng lớn tinh chất bột mầm đậu nành. Điều này sẽ gây ra nhiều tác dụng phụ không mong muốn như rối loạn tiêu hóa, tăng cân cho người dùng. Từ thực tế đó, các nhà khoa học của Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam đã nghiên cứu ứng dụng công nghệ nano để chế tạo thành công Nano Isoflavons và tư vấn cho công ty Jido pharma để cho ra đời “Viên uống nano mầm đậu nành FlaGold” giúp cải thiện các vấn đề về suy giảm nội tiết tố nữ như nám sạm da, tàn nhang, nếp nhăn, bốc hỏa, mất ngủ…Nano isoflavon trong FlaGold với kích thước siêu nhỏ khi được đưa vào cơ thể sẽ tránh bảo vệ được hoạt chất, tránh bị chuyển hóa, thải trừ để tăng sinh khả dụng lên đến 90%. Theo tính toán của các nhà khoa học, việc sử dụng 2 viên FlaGold mỗi ngày tương đương với việc uống 22g tinh chất bột mầm đậu nành.

Bào chế thành công Nano Isoflavon3 chuẩn từ mầm đậu nành

Thạc sỹ Bá Thị Châm

Thạc sỹ Bá Thị Châm, Viện hóa học, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam cho biết “Chúng tôi đã bào chế nano isoflavon có kích thước siêu nhỏ chỉ từ 45-110nm, với hàm lượng isoflavon chiếm 3,9% của hạt nano. Công nghệ nano giúp bảo vệ hoạt chất isoflavon khỏi bị chuyển hóa và thải trừ khi sử dụng đường uống, để hấp thu tối đa vào máu và đưa vào đúng đích. Nhờ đó mà phát huy tác dụng nhanh hơn, mang lại hiệu quả gấp hàng chục lần với liều dùng thấp hơn so với dạng isoflavon hay tinh chất mầm đậu nành thông thường.”

Là nhãn hàng tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ nano để bào chế các sản phẩm chăm sóc sức khỏe cộng đồng, đặc biệt là dành cho phụ nữ, Jido pharma dưới sự tư vấn của Viện Hàn Lâm khoa học và công nghệ Việt Nam đã bào chế thành công nano isoflavon 3 chuẩn (hàm lượng 3,9%, kích thước từ 45-110nm và nguyên liệu mầm đậu nành không biến đổi gen) cho ra đời sản phẩm FlaGold - nhận được sự đánh giá cao của các chuyên gia y tế, các chuyên gia đầu ngành về sản phụ khoa cũng như sự tin dùng của hàng chục sao Việt và hơn 22.000 khách hàng.

Bào chế thành công Nano Isoflavon3 chuẩn từ mầm đậu nành

Đó là sự ghi nhận cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của Jido pharma trên hành trình thực hiện sứ mệnh chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp cho phụ nữ Việt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bào chế thành công Nano Isoflavon3 chuẩn từ mầm đậu nành