Bằng Kiều nhiệt tình làm "gia sư" cho Nhật Thủy Idol

Sơn Trí| 30/04/2014 13:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Không còn được tập luyện chung với nhau như những tuần trước, tuần này, Bằng Kiều trong vai trò hướng dẫn cho Nhật Thuỷ và ca sĩ Mỹ Linh hướng dẫn cho Minh Thuỳ.

Vòng chung kết cũng là vòng thi thử thách và cam go nhất của “Vietnam Idol” qua mỗi năm khi mỗi thí sinh phải thể hiện ba bài hát trọn vẹn trong chương trình, đó là một ca khúc đã từng được trình bày thành công ở những vòng thi trước, một bài hát mới do thí sinh tự chọn và cuối cùng là bài hát chung mà mỗi thí sinh đều phải hát. Trong vai trò đạo diễn âm nhạc, nhạc sĩ Huy Tuấn quyết định mời hai giọng ca Bằng KiềuMỹ Linh cùng tham gia chương trình với vai trò tư vấn và huấn luyện cho hai cô gái.

Bằng Kiều nhiệt tình làm

Bằng Kiều nhiệt tình làm

Bằng Kiều nhiệt tình làm

Chưa từng tham gia vào một chương trình truyền hình thực tế nào nhưng ca sĩ Bằng Kiều cho biết: “Những chương trình như “Vietnam Idol” sẽ là bệ phóng vững chắc giúp các thí sinh học hỏi được nhiều kinh nghiệm về trình diễn, làm quen với sân khấu lớn, có cơ hội tiếp xúc được nhiều chuyên gia hay những người hoạt động trong lĩnh vực âm nhạc rất uy tín. Những gì các em học hỏi và tích luỹ được từ chương trình thì không một trường học nào có thể dạy được. Đó sẽ là hành trang, là vốn sống giúp các em tự tin bước vào môi trường hoạt động âm nhạc một cách chuyên nghiệp hơn”.

Bằng Kiều nhiệt tình làm

Bằng Kiều nhiệt tình làm

Bằng Kiều nhiệt tình làm

Chia sẻ ấn tượng của mình về cô gái nhỏ nhắn Nhật Thuỷ, nam ca sĩ cho biết: “Qua buổi tập luyện với Nhật Thuỷ, Bằng Kiều nhận thấy em ấy có một giọng hát tốt và trong người luôn có sẵn tình cảm, cảm xúc khi thể hiện bài hát. Đó là thế mạnh mà không phải ai cũng có và có thể nói rằng đây là một người khá hiếm trong những ca sĩ trẻ có thể trở thành một ngôi sao, có đầy đủ khả năng, tố chất để trở thành một ca sĩ chuyên nghiệp và thuộc vào hàng đẳng cấp. Em ấy còn rất trẻ và nếu Thuỷ thật sự đam mê, chịu khó học hỏi và rút kinh nghiệm thì việc tiến xa hơn nữa là điều chắc chắn”.

Bằng Kiều nhiệt tình làm

Bên cạnh những ưu thế hiện có, Nhật Thuỷ còn được nam ca sĩ đánh giá cao về khả năng tiếp thu nhanh và cách xây dựng và xử lý bài hát rất riêng của mình. Chính vì vậy, anh cũng cho biết: “Công việc của Kiều chỉ hỗ trợ cho Thuỷ làm sao để xử lý bài hát thông minh nhất và hay nhất trong khả năng của mình. Còn lại thì em ấy đã làm rất tốt rồi”.

Bằng Kiều nhiệt tình làm

Bằng Kiều nhiệt tình làm

Bằng Kiều nhiệt tình làm    

Là người bạn gắn bó nhiều năm cùng “Vietnam Idol”, lần trở lại này của ca sĩ Mỹ Linh trong vai trò hướng dẫn tập luyện cho Minh Thuỳ hứa hẹn sẽ tạo nên bước tiến mới cho cô gái mũm mĩm này trong đêm thi quyết định sắp tới. Từng hướng dẫn cho Top 2 – Hoàng QuyênYa Suy trước đêm chung kết của “Vietnam Idol” 2012, chia sẻ về Top 2 năm nay, ca sĩ Mỹ Linh cho biết: “Năm ngoái Mỹ Linh có cơ hội được mời đến chương trình để hướng dẫn cho hai em Hoàng Quyên và Ya Suy. Linh nhận thấy Hoàng Quyên là cô bé hát rất thành thục và nắm rõ quy luật phát triển một bài hát. Em ấy cũng là một giọng hát có nhiều cảm xúc. Ngược lại với Hoàng Quyên, Ya Suy lại không có thế mạnh về kỹ thuật thanh nhạc, nhưng cảm xúc thì còn dồi dào hơn Quyên nữa. Và năm nay Linh lại thấy điều này khi hướng dẫn cho Minh Thuỳ. Về em Nhật Thuỷ thì Linh đã biết em ấy từ trước, em ấy là một người hát rất có đầu óc và nhiều cảm xúc, lại còn biết tự dựng bài cho mình. Đó là thế mạnh của Thuỷ”.

Bằng Kiều nhiệt tình làm

Bằng Kiều nhiệt tình làm

Bằng Kiều nhiệt tình làm

Trong vòng này, những bài hát Minh Thuỳ lựa chọn là những ca khúc có tiết tấu nên ca sĩ Mỹ Linh đã hướng dẫn và giúp cô gái này xử lý câu hát trong bài đa dạng và cuốn hút theo từng nhịp phách. Tận tình và hướng dẫn rất tỉ mỉ cho Minh Thuỳ, ca sĩ Mỹ Linh đã giúp Thuỳ tìm ra hướng mới để xử lý bài hát phù hợp với chất giọng của mình, và cô mong muốn: “Thuỳ hãy giữ sự hồn nhiên, sự tự tin và một tinh thần thoải mái nhất để hát thì chắc chắn em ấy sẽ làm tốt được phần thi của mình”.

Bằng Kiều nhiệt tình làm

Ai sẽ tận dụng tốt cơ hội của mình để toả sáng trong đêm thi quan trọng sắp tới?. Khán giả hãy cùng chờ đợi câu trả lời trong Đêm chung kết, được truyền hình trực tiếp vào lúc 20g00 chủ nhật, ngày 04/05/2014 trên kênh VTV3.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bằng Kiều nhiệt tình làm "gia sư" cho Nhật Thủy Idol