Ban tổ chức xin lỗi về hình ảnh "đạo nhái" trên sân khấu chung kết Miss World Vietnam

Minh Anh| 14/08/2022 08:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ông Hoàng Nhật Nam - Tổng đạo diễn của cuộc thi Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2022 thừa nhận sai sót khi sử dụng hình ảnh chưa xin phép trong quá trình dàn dựng, thiết kế sân khấu đêm chung kết Miss World Vietnam.

Sau khi chung kết Miss World Vietnam (Hoa hậu Thế giới Việt Nam) khép lại vào tối 12/8, mạng xã hội lan truyền nghi vấn sân khấu chương trình "đạo nhái".

Bài đăng trên trang cá nhân của ông Nguyễn Hữu Trung - CEO một Công ty truyền thông, tổ chức sự kiện cho rằng, Ban Tổ chức Miss World Vietnam đã sử dụng artwork (tác phẩm minh họa) của công ty ông một cách trái phép.

nhai.jpg
Artwork được ông Trung cho là đã đăng ký sở hữu trí tuệ hồi tháng 6/2022 (Ảnh: Facebook nhân vật).

Cụ thể là trong tiết mục trình diễn áo dài của đêm chung kết, màn hình led sân khấu hiện lên đồ họa có những họa tiết rồng, tuồng cổ, mà ông Trung cho là do họa sĩ của công ty ông sáng tác.

"Artwork của chúng tôi đã được đăng ký sở hữu trí tuệ. Tôi chưa quy kết điều gì nhưng cảm thấy buồn cho hành động này", ông Trung viết. 

Sự việc đã nhanh chóng gây ra một làn sóng phản ứng với chương trình Miss World Vietnam 2022. Trong buổi họp báo sau đêm chung kết Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2022 diễn ra ở Quy Nhơn, Bình Định, ban tổ chức đã có câu trả lời chính thức cho vấn đề này.

Ông Hoàng Nhật Nam - Tổng đạo diễn chương trình thừa nhận sơ suất trong quá trình thực hiện. Đạo diễn gửi lời xin lỗi đến ê-kíp và cho biết sẽ kịp thời thanh toán chi phí phù hợp.

"Tôi muốn nói rõ đây không phải là vấn đề đạo nhái sân khấu mà vấn đề ở những chi tiết, hình ảnh trên màn hình led. Trong phần thi trình diễn áo dài, chúng tôi muốn tôn vinh văn hóa nên đã sử dụng những họa tiết rồng, cải lương, tuồng cổ. Tuy nhiên, ê-kíp đã không xin phép khi sử dụng những sản phẩm đó. Tôi xin nhận trách nhiệm về sự sơ suất trong quá trình làm việc", đạo diễn chia sẻ.

Theo đạo diễn Hoàng Nhật Nam, tối 12/8, ê-kíp đã liên hệ với nhà thiết kế nhưng chưa nhận được sự phản hồi chính thức.

miss_world_viet_nam7.jpg
Ban Tổ chức Miss World Vietnam xin lỗi về hình ảnh "đạo nhái" trên sân khấu

"Đây là tình huống không ai mong muốn. Chúng tôi sẽ rút kinh nghiệm sau sự việc lần này. Ê-kíp nhanh chóng giải quyết, hy vọng có sự đón nhận. Tôi cũng xin lỗi vì sơ suất nhỏ đã ảnh hưởng đến cuộc thi", ông nói.

Vào chiều 13/8, ông Nguyễn Hữu Trung đã có những chia sẻ trên trang cá nhân, cho biết phía Ban Tổ chức đã gọi điện trao đổi với tinh thần cầu thị, thiện chí. "Chúng tôi cảm thấy sự việc có thể dừng lại tại đây sau khi nhận được chia sẻ từ Miss World Vietnam", ông Trung cho hay.

(1) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ban tổ chức xin lỗi về hình ảnh "đạo nhái" trên sân khấu chung kết Miss World Vietnam