Bản tin chuyển động thế giới 7h sáng 2/2/2019

Bạch Dương| 02/02/2019 07:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Pháp cho phép cảnh sát bắn đạn cao su để giải tán biểu tình; Nạn quấy rối tình dục trở nên nghiêm trọng tại các học viện quân sự Mỹ… là tin thế giới nổi bật trong bản tin chuyển động thế giới sáng nay (2/2).

Mỹ sẵn sàng kết thúc cuộc Chiến tranh Triều Tiên

Trong một bài diễn thuyết tại Đại học Stanford (Mỹ) ngày 31/1 (giờ địa phương), Đặc phái viên phụ trách chính sách Triều Tiên của Bộ Ngoại giao Mỹ Stephen Biegun cho biết nhấn mạnh Tổng thống Donald Trump tin tưởng rằng đã tới lúc chấm dứt chiến tranh và sự thù địch trên Bán đảo Triều Tiên. Mỹ sẽ không tấn công hay hủy diệt chính quyền Bình Nhưỡng.

Bản tin chuyển động thế giới 7h sáng 2/2/2019

(Từ trái sang) Kim Yong Chol, quan chức cao cấp và cựu giám đốc tình báo Triều Tiên, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo và đặc phái viên Mỹ về Triều Tiên Steve Biegun chụp ảnh ở Washington, Mỹ, ngày 18/1. Ảnh: AP.

Brexit: Các ngân hàng Mỹ chuẩn bị phương án điều chuyển tại châu Âu

Hai tháng trước khi Anh rời khỏi Liên minh châu Âu (EU), hay còn gọi là Brexit, các ngân hàng Mỹ đã bắt đầu điều chuyển nhân viên tại London tới các quốc gia khác ở châu Âu và chuẩn bị kế hoạch khẩn cấp trong trường hợp Brexit không thỏa thuận.

Thượng viện Mỹ thông qua dự luật chỉ trích quyết định rút quân khỏi Syria

Tại phiên bỏ phiếu sơ bộ ngày 31/1, với 68 phiếu thuận và 23 phiếu chống, Thượng viện Mỹ đã thông qua một dự luật sửa đổi chính sách đối với khu vực Trung Đông của Mỹ do lãnh đạo phe Cộng hòa tại Thượng viện Mitch McConnell đề xuất, qua đó đặt ra nghi vấn về quyết định rút quân khỏi Syria của Tổng thống Donald Trump.  

Châu Âu đề cao cơ chế trao đổi thương mại mới với Iran

Sau cuộc gặp với những người đồng cấp Liên minh châu Âu (EU) tại Bucharest ngày 31/1, Ngoại trưởng của các nước Anh, Pháp và Đức đã hoan nghênh cơ chế mới nhằm tạo thuận lợi cho trao đổi thương mại với Iran, bất chấp các lệnh trừng phạt của Mỹ. Tuyên bố nhấn mạnh đây là một dấu hiệu về cam kết của các nước đối với thỏa thuận hạt nhân ký năm 2015 giữa Tehran và các cường quốc.

Thủ tướng Israel Netanyahu có thể bị truy tố trước ngày bầu cử

Tổng Công tố Israel Avichai Mandelblit ngày 1/2 cho biết không có lý do hợp pháp để ngăn cản ông truy tố Thủ tướng Benjamin Netanyahu về tội danh tham nhũng, đồng thời khẳng định trước thời điểm bầu cử (Quốc hội) vào ngày 9/4, ông sẽ quyết định hành động ví dụ như một lệnh bắt giữ.

Bản tin chuyển động thế giới 7h sáng 2/2/2019

Thủ tướng Benjamin Netanyahu

Hàn - Mỹ cam kết phát triển quan hệ đồng minh bền chặt

Ngày 1/2, Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc Park Han-ki đã điện đàm với các quan chức quân sự hàng đầu của Mỹ về lập trường phòng thủ mạnh mẽ của hai đồng minh này nhằm ủng hộ các nỗ lực hòa bình trên Bán đảo Triều Tiên.  

Mỹ: USAID ngừng mọi hoạt động hỗ trợ tại Bờ Tây và Dải Gaza

Ngày 1/2, giới chức Mỹ thông báo Cơ quan Phát triển Quốc tế của Mỹ (USAID) đã ngừng tất cả hoạt động hỗ trợ dành cho người Palestine tại vùng Bờ Tây và Dải Gaza.

Pháp cho phép cảnh sát bắn đạn cao su để giải tán biểu tình

Ngày 1/2, Hội đồng Nhà nước, cơ quan cố vấn pháp lý hàng đầu của Pháp, đã cho phép lực lượng cảnh sát chống bạo động nước này sử dụng súng bắn đạn cao su trong việc giải tán đám đông biểu tình. Tuy nhiên, hội đồng trên nhấn mạnh rằng việc sử dụng vũ khí sẽ được quy định chặt chẽ theo luật An ninh Nội địa.

Thổ Nhĩ Kỳ cáo buộc nhân viên lãnh sự Mỹ làm gián điệp

Ngày 1/2, truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ đưa tin một tòa án của nước này đã chấp nhận bản cáo trạng truy tố một công dân địa phương làm việc cho Lãnh sự quán Mỹ tại Istanbul với tội danh gián điệp và âm mưu lật đổ chính quyền.

Nạn quấy rối tình dục trở nên nghiêm trọng tại các học viện quân sự Mỹ

Lầu Năm Góc ngày 1/2 đã công bố báo cáo thường niên về tình trạng bạo lực và quấy rối tình dục tại các học viện quân sự, được khảo sát tại 3 trường đào tạo quân sự lớn nhất nước Mỹ gồm Học viện Quân sự, Học viện Hải quân và Học viện Không quân, trong năm học 2017-2018.  Kết quả cho thấy 50% trong tổng số 3.200 học viên nữ theo học tại 3 trường nói trên cho biết họ đã bị quấy rối tình dục, trong khi 16% bị động chạm khêu gợi ngoài ý muốn. Về phía 9.700 học viên nam, con số này lần lượt là 16% và 2%.

Bản tin chuyển động thế giới 7h sáng 2/2/2019

Ảnh minh họa

Sập lối đi bộ trường học tại Nam Phi, ít nhất 3 học sinh thiệt mạng

Sự cố xảy ra tại trường cấp 3 Hoerskool Driehoek, ở ngoại ô thành phố Johannesburg của Nam Phi, làm ít nhất 4 người thiệt mạng và 5 người bị thương nghiêm trọng. Hiện chưa rõ nguyên nhân vụ việc này.

Australia trải qua tháng nóng nhất trong lịch sử

Ngày 1/2, Cơ quan Khí tượng thủy văn Australia thông báo lần đầu tiên trong lịch sử nước này chứng kiến nền nhiệt cao kỷ lục khi nhiệt độ trung bình tại châu Đại Dương vào tháng 1 vừa qua đã vượt quá 30 độ C.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bản tin chuyển động thế giới 7h sáng 2/2/2019