Bán người sang nước ngoài làm "nô lệ tình dục"

Nhật Linh| 09/04/2015 07:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau những lời đường mật của một số kẻ môi giới mua bán người đưa qua nước ngoài, các cô gái Việt Nam tưởng sẽ được sống cảnh ăn sung mặc sướng nhưng nào ngờ lại sớm thành nô lệ tình dục trong các động mại dâm.

Vào ngày 7-4, Tòa án nhân dân tỉnh Đồng Nai đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Dung (SN 1986, ngụ tại thị trấn Long Thành, huyện Long Thành, Đồng Nai) 5 năm tù giam tội mua bán người.

Sau khi qua Malaysia làm việc được 6 tháng thì Dung trở về nước, trong thời gian sống tại nước ngoài, Dung có quen biết với các chủ chứa là Trần Thị Vân, Trần Thị Hồng (sống tại Malaysia, không rõ lai lịch) và xin số điện thoại để khi về nước thì liên lạc với nhau.

Khi biết Nguyễn Thị Dung vừa mới đi làm việc tại Malaysia về, chị Nguyễn Thị Thanh Đại, Trần Thị Ngọc Xuyên, Đinh Thị Thanh Tuyền đã đến hỏi thăm và nhờ Dung đưa ra nước ngoài làm việc.

Dung nói với các chị em là qua đó sẽ được chủ bao ăn ở miễn phí, làm khui bia trong quán, khách uống hết 1 thùng sẽ được 10 đồng tiền Malaysia. Ngoài ra, nhân viên làm việc sẽ được chủ trả mức lương cao vài chục triệu đồng, tiền khách bo được giữ lấy tiêu xài, nếu ai bán dâm sẽ được 1-2 triệu đồng/ngày nhưng không bắt buộc.

Bán người sang nước ngoài làm

Dung trước vành móng ngựa.

Tin những lời đó nên chị Đại, Xuyên, Tuyền nhờ Dung làm thủ tục và xin việc làm bên nước ngoài giúp. Khoảng tháng 3-2014, Dung móc nối với các đối tượng là chủ chứa quen biết từ trước tại Malaysia gồm Vân và Hồng, làm thủ tục để đưa các cô gái Việt sang đó làm tiếp viên. Mỗi cô gái được đưa qua, Dung sẽ được chi 1 triệu tiền hoa hồng.

Sau khi qua Malaysia, Hồng đưa các cô gái Việt vào phục vụ hoạt động bán dâm. Vì chịu không nổi cảnh nô lệ nên Đại đã bỏ trốn ra ngoài và liên lạc với người nhà xin 10 triệu để mua vé máy bay về nước an toàn.

Còn Xuyên và Tuyền vẫn đang ở Malaysia. Số tiền Dung được hưởng lợi từ hành vi buôn bán đồng loại là gần 8 triệu đồng. Hai đối tượng Vân, Hồng do cơ quan chức năng chưa bắt giữ được nên chưa có đủ cơ sở để xử lý.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bán người sang nước ngoài làm "nô lệ tình dục"