Bamboo Airways đẩy mạnh chở hàng hóa giá trị lớn trên tuyến Việt Nam - Hàn Quốc

Văn Thanh| 15/10/2020 16:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bamboo Airways đã triển khai và xây dựng bộ tiêu chuẩn vận chuyển hàng hóa đạt tiêu chuẩn của Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc Tế cũng như của quốc tế, đồng thời đáp ứng mọi yêu cầu của nhà chức trách hai nước về vận chuyển hàng hóa qua đường hàng không.

Khơi thông vận chuyển dòng hàng hóa giá trị cao

Ngày 14/10 (giờ địa phương), chuyến bay chở hàng trên khoang khách mang số hiệu QH468 của Bamboo Airways khởi hành từ Hà Nội đã hạ cánh xuống Sân bay Quốc tế Incheon (Hàn Quốc), chở theo 35 tấn hàng hóa bao gồm đồ điện tử giá trị cao như điện thoại, laptop, thiết bị linh kiện điện tử,... trên tàu bay thân rộng Boeing 787-9 Dreamliner hiện đại. Đây là chuyến bay mở đầu cho hoạt động bay chở hàng định kỳ trên tuyến bay thẳng Hà Nội – Incheon của Bamboo Airways đến cuối năm 2020, đầu năm 2021.

Bamboo Airways đẩy mạnh chở hàng hóa giá trị lớn trên tuyến Việt Nam - Hàn Quốc

Ngày 14/10 (giờ địa phương), chuyến bay chở hàng trên khoang khách mang số hiệu QH468 của Bamboo Airways khởi hành từ Hà Nội đã hạ cánh xuống Sân bay Quốc tế Incheon.

Theo đại diện của Bamboo Airways, để chuẩn bị cho hoạt động bay chở hàng trên khoang đối với tuyến bay này, Bamboo Airways đã triển khai và xây dựng bộ tiêu chuẩn vận chuyển hàng hóa đạt chuẩn của Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc Tế (IATA) cũng như của các cơ quan chức năng quốc tế, đồng thời đáp ứng mọi yêu cầu gắt gao của nhà chức trách hai nước về vận chuyển hàng hóa qua đường hàng không.

Để tăng cường an toàn bay trên chuyến bay trên, mọi bộ phận liên quan đã phối hợp một cách hết sức nhuần nhuyễn và chuyên nghiệp để đảm bảo thông suốt trong mọi hoạt động.   Bamboo Airways đã nghiên cứu quy trình chằng buộc, chất xếp, phủ lưới để xây dựng và áp dụng sơ đồ vị trí chằng buộc tối ưu các khối hàng trên khoang khách, tận dụng tải của chuyến bay để giảm chi phí cho đối tác.

Đặc biệt với thị trường Hàn Quốc, khi luồng hàng có giá trị cao như điện thoại di động và laptop chiếm phần lớn sản lượng, Bamboo Airways liên tục giám sát trong suốt quá trình thực hiện chuyến bay, đồng thời cùng đối tác phục vụ hàng hóa và mặt đất thực hiện kiểm tra chéo để đảm bảo tính toàn vẹn tuyệt đối cho hàng hóa.

Trong bối cảnh mạng đường bay quốc chưa được nối lại hoàn toàn, các chuyến bay chở hàng trên khoang khách của Bamboo Airways được kỳ vọng góp phần tạo thêm nhiều lựa chọn dịch vụ vận chuyển hàng hóa bằng đường hàng không; khơi thông dòng hàng hóa trên thị trường, đặc biệt đối giao thương giữa các đối tác thương mại truyền thống như Việt Nam và Hàn Quốc; từ đó giảm bớt tình trạng trì trệ các hoạt động giao thương vì dịch bệnh trên toàn cầu.

Trước đó, Bamboo Airways đã thực hiện thành công nhiều chuyến bay charter chở hành khách cũng như chở hàng đến các quốc gia và vùng lãnh thổ thuộc châu Á, châu Âu... như Hàn Quốc, Nga, Anh, Đức, Ý, CH Séc, Lit-va..., nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía hành khách, cũng như từ phía khách hàng các công ty logistics, các đối tác gửi hàng và nhận hàng lớn trên thị trường.

Đẩy mạnh dịch vụ vận chuyển hàng hóa

Hiện tại, ngoài đẩy mạnh các hoạt động thương mại như mở lại toàn bộ đường bay đã khai thác, mở mới nhiều đường bay nội địa và quốc tế, hoạt động vận chuyển hành khách và hàng hóa từ Việt Nam đến các khu vực khác trên thế giới là một trong các kế hoạch chủ chốt được Bamboo Airways triển khai mạnh mẽ.

Tới đây, Hãng sẽ tiếp tục phối hợp cùng Bộ Ngoại giao, Bộ Giao thông Vận tải, Bộ Y Tế, Bộ Quốc phòng,… các cơ quan chức năng trong nước, cơ quan đại diện ở nước ngoài, tăng cường tổ chức các chuyến bay thuê chuyến quốc tế. Dự kiến, cuối năm 2020, Bamboo Airways sẽ tiếp tục khai thác loạt chuyến bay thuê chuyến quốc tế đến Úc, Malaysia, Singapore, Đài Loan – Trung Quốc, CH Séc, Mỹ…

Với mạng lưới đối tác trên khắp thế giới, Bamboo Airways đặt mục tiêu cung cấp các giải pháp vận chuyển hàng không trọn gói, đáp ứng đến mức tối đa các nhu cầu vận chuyển hàng hóa, đưa công dân đang ở nước ngoài về Việt Nam, cũng như đưa công dân nước ngoài đang làm việc tại Việt Nam trở về nước.

Các chuyến bay sẽ tuân thủ chặt chẽ quy định của các nhà chức trách về mặt thủ tục, quy trình phục vụ từ mặt đất đến trên không sẽ đáp ứng nghiêm ngặt các quy định của Chính phủ về phòng chống dịch bệnh.

Không chỉ dừng lại ở hoạt động mang tính tạm thời, Bamboo Airways đang lên kế hoạch để phát triển mảng vận chuyển hàng hóa trong dài hạn thông qua đơn vị Bamboo Airways Cargo.

Để biết thêm thông tin chi tiết về các dịch vụ Bamboo Airways, độc giả vui lòng truy cập:

Website: https://bambooairways.com

Facebook: www.facebook.com/BambooAirwaysFanpage/

Hoặc liên hệ hotline: 1900 1166 và các đại lý của Bamboo Airways trên toàn quốc

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bamboo Airways đẩy mạnh chở hàng hóa giá trị lớn trên tuyến Việt Nam - Hàn Quốc