Balotelli được ví như… King Kong

27/06/2012 15:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tờ Gazzetta vừa cho xuất bản một hình ảnh liên quan đến Mario Balotelli. Theo đó, chân sút người Italia được ví như chú King Kong huyền thoại. Nhưng thật trớ trêu, hình ảnh này lại đang bị chính người Italia chỉ trích vì nó mang tính phân biệt chủng tộc.

Trước trận đấu tứ kết với Anh, nhằm khích lệ tinh thần các cầu thủ Italia và đặt biệt là cá nhân Balotelli, tờ Gazzetta đã cho xuất bản một hình ảnh biếm họa miêu tả chân sút này như chú King Kong khổng lồ nổi tiếng trong điện ảnh Mỹ. Cụ thể, Balotelli trong bộ dạng chú khỉ đột leo lên tháp đồng hồ Big Ben và đập mạnh cho những quả bóng bay ra xa. Một hình ảnh ám chỉ người Anh sẽ bị Balotelli đập cho tơi tả.

Tuy nhiên, ngay khi Gazzetta công bố hình ảnh “King Kong – Balotelli”, nó đã lập tức nhận được những chỉ trích gay gắt từ giới hâm mộ, đặc biệt là những người da màu. Họ cho rằng đây là một hình ảnh mang tính phân biệt chủng tộc. Gazzetta dường như cũng biết mình bị hớ nên họ đã nhanh chóng hủy những hình ảnh “King Kong – Balotelli”, đồng thời đưa ra một lời xin lỗi chính thức.

Balotelli được ví như… King Kong

Mario Balotelli từng thề sẽ giết kẻ nào dám nhục mạ mình

“Đây là một hình ảnh biếm họa tồi của chúng tôi. Trong những thời điểm như thế này, chúng ta cần phải có sự hiểu biết, chừng mực và cả độ nhạy cảm. Thực tế chúng tôi chỉ cố gắng khích lệ Balotelli và các đồng đội của anh ấy. Không có ý gì khác. Các bạn biết đấy, từ trước tới nay, chúng tôi luôn đi đầu trong những phong trào chống lại phân biệt chủng tộc”, người phát ngôn của tờ báo có trụ sở tại Milan cho biết. “Balotelli là một cầu thủ tuyệt vời của chúng tôi và rất nhiều cậu bé ở Italia muốn được như anh ấy. Chúng tôi thực sự xin lỗi vì sự cố vừa qua”.

Có lẽ Balotelli chưa biết gì về hình ảnh liên quan đến mình mà Gazzetta vừa cho xuất bản, bởi nếu biết, có thể anh đã làm ầm lên. Nên nhớ rằng, trước ngày tham dự VCK Euro 2012, chân sút người gốc Ghana này đã từng tuyên bố, anh sẽ rời sân ngay lập tức  nếu bị ai đó miệt thị bằng những lời lẽ mang tính phân biệt chủng tộc. Trong ngôn ngữ của những kẻ phân biệt chủng tộc, con khỉ hay khỉ đột ám chỉ những người da màu.

Tại VCK Euro năm nay, UEFA rất nghiêm khắc với các hành vi mang tính phân biệt chủng tộc. Họ từng phạt LĐBĐ Croatia 80.000 euro vì để xảy ra tình trạng các CĐV của mình ném chuối vào sân trong trận đấu vòng bảng với Italia. Trước đó, LĐBĐ Nga cũng đã bị phạt 30.000 euro vì CĐV nước này có hành vi la ó, châm chích cầu thủ da màu Theodor Gebre Selassie của CH Czech.

Lâm Anh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Balotelli được ví như… King Kong