‘Ballers’ – Khi The Rock diễn tâm lý, đóng cảnh nóng

Minh Khang| 29/07/2019 10:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ở loạt phim do HBO sản xuất, siêu sao cơ bắp không diễn hành động nhưng vẫn giữ sức hút trong vai cựu cầu thủ trở thành người tư vấn tài chính.

Loạt phim do Stephen Levinson sáng tạo thuộc thể loại tâm lý – thể thao, ra mắt từ năm 2015. Series chứng tỏ sức sống lâu bền khi kéo dài đến mùa năm ra mắt tháng 9 năm nay. Nhiều khán giả quan tâm đến Ballers bởi sự tham gia của Dwayne Johnson (tức The Rock) ở vai trò diễn viên chính lẫn giám đốc sản xuất. Rũ bỏ kiểu diễn hành động quen thuộc trên màn bạc, tài tử cơ bắp hóa nhân vật nhiều cảnh nội tâm. Theo CNBC, anh nhận đến 650.000 USD cho mỗi tập.

‘Ballers’ – Khi The Rock diễn tâm lý, đóng cảnh nóng

Dwayne Johnson (tức The Rock)

Trong phim, cầu thủ bóng bầu dục Spencer Strasmore (The Rock) trải qua cuộc sống khó khăn sau khi nghỉ hưu. Anh theo đuổi ngành cố vấn tài chính, ký hợp đồng và huấn luyện những đồng đội còn thi đấu ở đội Miami, thuộc NFL (giải quốc gia bóng bầu dục Mỹ). Anh gắn bó bền chặt với những người bạn như Charles Greane (Omar Benson Miller) - anh chàng thiếu định hướng trong cuộc sống - và tân binh Vernon Littlefield (Donovan W. Carter).

Thay vì có sức mạnh vô địch như trong phần lớn phim điện ảnh, nhân vật của The Rock ở Ballers mang ám ảnh chấn thương, ảnh hưởng đến các hoạt động tâm trí và khiến anh hay gặp ác mộng. Tuy nhiên, với người ngoài, Spencer vẫn duy trì vẻ hào nhoáng trong các cuộc trò chuyện. Tác phẩm có nhiều cảnh đàm phán thú vị như khi Spencer kiên nhẫn thuyết phục Vernon ký hợp đồng. Nhân vật cũng có mặt đen tối khi đôi lúc sẵn sàng hành động vì lợi ích riêng thay vì các cầu thủ.

‘Ballers’ – Khi The Rock diễn tâm lý, đóng cảnh nóng

Hầu hết cây bút phê bình nhận định The Rock là điểm sáng diễn xuất với vẻ tự tin, nụ cười nhiều sức hút. Hình tượng này thậm chí gần giống với chính anh ngoài đời – một ngôi sao thể thao, phim ảnh có nhiều kinh nghiệm thương trường, góp vốn và tham gia sản xuất nhiều dự án. Anh cũng từng chơi bóng bầu dục vào thập niên 1990 trước khi chuyển hướng sang môn đấu vật, kế tiếp là phim ảnh.

Ngoài The Rock, Rob Corddry cũng được khen với vai Joe - bạn và đồng sự của Spencer. Nhân vật này là “cây hài” của series với nhiều cuộc đối thoại dí dỏm. Trong khi đó, John David Washington khiến phim thêm kịch tính khi hóa thân chàng cầu thủ nóng tính, ưa cạnh tranh.

Loạt phim cũng được đánh giá cao nhờ khắc họa thế giới bóng bầu dục - môn chơi phổ biến với người Mỹ nhưng còn mới mẻ ở Việt Nam và nhiều nước châu Á. Tác phẩm lấy góc nhìn từ các cầu thủ - những người đến với môn thể thao với nhiều động cơ khác nhau, từ tình yêu đến tiền bạc. Những vận động viên bóng bầu dục hay rơi vào hoàn cảnh “trớ trêu” khi có quá nhiều tiền đến mức không biết phải tiêu vào việc gì. Một vài người thi đấu thành công nhưng ít kinh nghiệm sống, hay rơi vào bẫy của kẻ khác hoặc tự gây scandal.

‘Ballers’ – Khi The Rock diễn tâm lý, đóng cảnh nóng

Đằng sau những khoảnh khắc hào quang, cuộc sống thừa mứa vật chất và phụ nữ, các cầu thủ phải đối mặt với sự nguy hiểm của bộ môn thể thao nhiều va chạm. Một vài người bị chấn thương và thậm chí phải giải nghệ sớm. Tác phẩm xoay quanh nhiều khía cạnh trong cuộc đời khá đặc biệt của giới cầu thủ - thành công sớm nhưng cũng có thể “rời cuộc chơi” sớm khi đầu óc chưa thật trưởng thành. Khi công chiếu mùa đầu, Ballers được một số cầu thủ và nhà phê bình đánh giá cao.

Tuy nhiên, phim không quá nhiều bi kịch, đau thương mà khá tươi sáng và hài hước, phù hợp để xem giải trí. Nhiều tập khá sôi động và có sự góp mặt của các bóng hồng nóng bỏng – điều được trông đợi ở một series về bóng bầu dục. Ở Mỹ, tác phẩm được dán nhãn TV-MA (17+) do có nhiều cảnh “nóng”, trong đó có nhiều cảnh của The Rock với bạn diễn nữ. Chất lượng hình ảnh của Ballers cũng được nhận xét tích cực khi Peter Berg là một giám đốc sản xuất, đồng thời kiểm soát quá trình làm phim tổng thể. Nhà làm phim từng ghi dấu với các tác phẩm điện ảnh như Lone Survivor hay Deepwater Horizon.

Teaser mùa 5 của seri 'Ballers'

Khi Ballers ra mắt, một số báo Âu Mỹ nghi ngờ triển vọng tác phẩm. Tuy nhiên, 81% giới phê bình khen ngợi mùa đầu, khiến HBO quyết định tiếp tục kéo dài loạt phim. Ba mùa sau đó cũng đều được đánh giá tích cực, kể tiếp hành trình của Spencer ở giải NFL. Trên trang cá nhân, The Rock hào hứng chia sẻ chuyện series sẽ có mùa năm. “Tôi phải học hỏi rất nhiều để sản xuất và đóng chính tác phẩm. Nhưng điều quan trọng là các bạn (khán giả) đã biến nó thành series 30 phút/tập có rating cao nhất của HBO nhiều năm qua”.

The Rock cũng chia sẻ tình yêu và sự tương đồng với nhân vật anh đóng: “Tôi thích từng phút đóng Spencer vì chúng tôi hoàn toàn giống nhau. Chúng tôi nhìn thẳng vào mắt các bạn khi bắt tay. Nếu chúng tôi hứa làm gì đó, điều đó sẽ được hoàn thành. Nếu bạn lừa chúng tôi, chúng tôi sẽ xé xác bạn. Và chẳng có vấn đề gì mà rượu tequila và vài viên thuốc không thể giải quyết”.

Với hàng loạt phim điện ảnh hai năm qua như Rampage, Skyscraper, Fast & Furious: Hobbs & Shaw, Jumanji: The Next Level, The Rock là một trong các siêu sao có lịch làm việc dày đặc nhất ở Hollywood. Ballers là phim truyền hình duy nhất anh nhận lời đóng chính vài năm gần đây.

Mùa năm series sẽ phát sóng từ tháng 9 năm nay trên kênh HBO với tựa Việt là Cầu thủ bóng bầu dục, đồng thời xuất hiện ở hệ thống trực tuyến HBO Go trên nền tảng FPT Play.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
‘Ballers’ – Khi The Rock diễn tâm lý, đóng cảnh nóng