Bác sĩ tư vấn: Uống thuốc trị mụn, lỡ dính bầu sinh em bé có bị quái thai?

PGS. TS. Nguyễn Văn Thường| 22/09/2016 11:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Uống thuốc trị mụn, lỡ dính bầu sinh em bé có bị quái thai? Đây là một vấn đề được rất nhiều bạn trẻ quan tâm, PGS. TS. Nguyễn Văn Thường - Giám đốc BV Da liễu Trung ương sẽ giúp các bạn giải đáp thắc mắc này.

Mụn trứng cá không chỉ gây khó chịu mà còn làm mất đi vẻ đẹp trên khuôn mặt bạn. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại thuốc đặc trị mụn giúp bạn sạch mụn nhanh chóng.

Tuy nhiên, có một số loại thuốc gây ra những tác dụng phụ rất ghê gớm đối với phụ nữ mang thai và cho con bú. Nếu không tuân thủ đúng phác đồ điều trị và những khuyến cáo của bác sĩ thì hậu quả có thể rất nặng nề. Dưới đây là câu hỏi của một độc giả gửi đến chuyên mục Bác sĩ tư vấn báo Công lý đề cập đến tác dụng phụ của thuốc trị mụn đối với phụ nữ có thai:

“Em năm nay 25 tuổi, cách đây vài tháng trước mặt em lên rất nhiều mụn, đỏ và ngứa. Em có đi khám, bác sĩ kê đơn uống thuốc 1 tháng và dặn 3 tháng sau mới được có bầu. Sau khi ngưng uống thuốc tính từ khi sử dụng viên cuối cùng đến nay là được 2 tháng 17 ngày. Vậy em có thể có bầu được không? Và nếu lỡ có bầu rồi thì sinh em bé có bị quái thai không? Cám ơn bác sĩ.

Bác sĩ tư vấn: Uống thuốc trị mụn, lỡ dính bầu sinh em bé có bị quái thai?

Mụn trứng cá không chỉ gây khó chịu mà còn làm mất đi vẻ đẹp trên khuôn mặt bạn

PGS. TS. Nguyễn Văn Thường - Giám đốc BV Da liễu Trung ương:

Hiện nay, có rất nhiều loại thuốc trị mụn, có loại được khuyến cáo sau khi sử dụng 1 tháng, 3 tháng hoặc 6 tháng mới được có thai. Nếu không tuân thủ đúng khuyến cáo một số loại thuốc có thể gây quái thai hoặc đầu nhỏ. Riêng với trường hợp của bạn, tôi không biết bạn được kê sử dụng loại thuốc gì, thế hệ thứ bao nhiêu.

Vì vậy, để chắc chắn bạn nên mang theo đơn thuốc đến BV Da liễu Trung ương để được khám và tư vấn. Tôi xin nhấn mạnh việc mang thai rất quan trọng vì vậy bạn cần được khám và tư vấn sớm nhất. Nhân đây, tôi cũng lưu ý, các bạn không nên đến các cơ sở khám tư ở bên ngoài mà nên đến trực tiếp Bệnh viện Da liễu Trung ương để được khám, tư vấn điều trị mụn trước và sau khi mang bầu. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bác sĩ tư vấn: Uống thuốc trị mụn, lỡ dính bầu sinh em bé có bị quái thai?