Bác sĩ mách nước mùa đông làm gì để bảo vệ sức khỏe con trẻ

Đức Duy| 26/12/2020 14:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mùa đông, nhiệt độ xuống thấp là điều kiện thuận lợi cho vi rút, vi khuẩn phát triển gây viêm tai, viêm mũi, viêm phổi..... Vậy phụ huynh cần làm gì để bảo vệ sức khỏe con trẻ vào những ngày thời tiết nhiệt độ xuống thấp.

Theo chia sẻ của Thạc sĩ, bác sĩ Thiều Thị Huyền Nhung – Bệnh viên Nhi Trung ương với PV báo Công lý: “Thời tiết mùa đông, nhiệt độ giảm đột ngột, điều quan trọng nhất của bậc cha mẹ là thường xuyên giữ ấm cho con mình. Bởi hầu hết các bệnh viêm đường hô hấp như viêm mũi họng cấp, viêm xoang, viêm tai, thậm chí là viêm phế quản là nguyên do lạnh”.

bac-si-nhung-2.jpg
Bác sĩ Nhung khám chữa bệnh cho bệnh nhân.

Tuy nhiên, bác sĩ Nhung cũng nhấn mạnh, khi cảm lạnh có thể chỉ gây ra xuất tiết dịch mũi họng. Nếu để dịch xuất tiết mũi họng ứ đọng lâu tạo điều kiện thuận lợi cho vi rut và vi khuẩn phát triển, gây viêm tai và viêm phổi. Dẫu đã được điều trị kháng sinh kéo dài, tuy nhiên con trẻ ho nhiều, dai dẳng bởi do nhiễm lạnh kéo dài làm cho mũi họng xuất tiết đờm.

“Lúc đó, bố mẹ có thể rửa mũi bằng nước muối sinh lý vào mùa lạnh cho các con để làm sạch khu vực mũi họng, trôi đi đờm xuất tiết, thông thoáng và sạch đường thở…. Lưu ý, nên uống nước đường gừng khi đi lạnh về, nước chanh mật ong vào buổi sáng, thuốc ho thảo dược dự phòng”, bác sĩ Nhung đưa ra lời khuyên.

Mùa đông, bệnh lý về đường hô hấp là chủ yếu, một số trẻ sẽ bị viêm da cơ địa, bệnh dị ứng, hen sẽ nặng lên vào mùa này do sự thay đổi nhiệt độ đột ngột và thời tiết khô hanh.

“Theo đó, bố mẹ cần cho con ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, tăng cường sức khoẻ, nâng cao hệ miễn dịch. Đặc biết nhóm thức ăn có nhiều vitamin nhứ nhóm A, D, C ,B có vai trò trong hệ miễn dịch, các khoáng chất, cam bưởi, kiwi, là nhóm hoa quả nhiều vitamin C tăng cường sức đề kháng”, bác sĩ Nhung cho biết thêm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bác sĩ mách nước mùa đông làm gì để bảo vệ sức khỏe con trẻ