Bác sĩ bị người nhà bệnh nhân đánh gãy mũi khi đang cấp cứu

Thảo Nguyên| 26/12/2017 18:59
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một bác sĩ của Trung tâm cấp cứu 115 tỉnh Thái Bình bị hành hung đến chấn thương khi đang cấp cứu cho bệnh nhân bị tai nạn giao thông.

Bác sĩ Nguyễn Văn Ngãi - Giám đốc Trung tâm Cấp cứu 115 Thái Bình cho hay, sự việc xảy ra lúc 20h50 ngày 25/12, Trung tâm Cấp cứu 115 tiếp nhận cuộc gọi điện thoại từ y sĩ Ý, hiện đang công tác tại Trạm Y tế xã Đông Tân (huyện Đông Hưng, Thái Bình) thông báo có một ca tai nạn giao thông gần Trạm Y tế xã Đông Tân, xin một xe cấp cứu 115 vận chuyển.

Ngay lập tức, trung tâm điều kíp cấp cứu gồm bác sĩ Đỗ Chính Nghĩa, lái xe Đào Văn Hoàng, đồng thời trực điều hành gọi điện thoại cho y sĩ Ý yêu cầu nhân viên Trạm y tế xã ra sơ cứu cho bệnh nhân trong khi xe cấp cứu đang từ TP xuống.

Bác sĩ bị người nhà bệnh nhân đánh gãy mũi khi đang cấp cứu

Bác sĩ Nghĩa được đồng nghiệp băng bó tạm vết thương

Tại hiện trường, bệnh nhân đang rất đau đớn bên vệ đường, xung quanh có đông người. Sau khi thăm khám, cấp cứu bác sĩ Nghĩa chẩn đoán: Bệnh nhân bị gẫy hở xương cẳng chân và đang rất đau.  Tuy nhiên phải giảm đau trước để chống sốc, sau đó băng vô khuẩn và băng nẹp cố định rồi mới vận chuyển về Bệnh viện, tránh để bệnh nhân bị sốc, nguy hiểm tính mạng.

Trong lúc bác sĩ Nghĩa quay lại cửa cạnh xe cấp cứu lấy thuốc Morphine giảm đau để tiêm cho bệnh nhân, lái xe Hoàng cũng đồng thời lấy cáng và dụng cụ băng nẹp ở cửa sau xe thì bất ngờ bị một người xông vào đấm liên tiếp vùng mắt, mũi, đầu, làm gãy kính. Người này sau đó được bệnh nhân xác định là người nhà.

Dù bị hành hung, bác sĩ Nghĩa vẫn tập trung thực hiện các trình tự cấp cứu cho bệnh nhân, tiêm giảm đau, nẹp cố định sau đó vận chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình.

“Lúc đó tôi định sau khi tiêm giảm đau, trong thời gian chờ thuốc ngấm sẽ đeo găng tay để băng bó cho bệnh nhân. Nhưng vì sợ bị đánh tiếp, chịu áp lực của mọi người xung quanh yêu cầu chuyển viện ngay, nên tôi không dám xỏ găng tay bảo hộ”, bác sĩ Nghĩa tường thuật.

Xác định sự việc nghiêm trọng, lãnh đạo Trung tâm Cấp cứu 115 cũng đã báo cáo sự việc lên đơn vị cấp trên và Công an huyện Đông Hưng ngay đêm 25/12.

Theo bác sĩ Phạm Thị Hạnh - Khoa Tai Mũi Họng, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình, qua chiếu chụp xác định bác sĩ Nghĩa bị gãy xương sống mũi, chấn thương sưng nề mặt vùng mắt trái và bị xước giác mạc, sưng nề vùng trán.

Đến sáng 26/12 bác sĩ Nghĩa tiếp tục được chỉ định xét nghiệm và theo dõi tình trạng sức khỏe.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bác sĩ bị người nhà bệnh nhân đánh gãy mũi khi đang cấp cứu