Bắc Ninh: Nhiều công nhân bị ngộ độc khí Methanol tại khu công nghiệp

Hà An| 02/03/2023 09:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Kết quả kiểm tra bước đầu xác định đây là ngộ độc khí Methanol tại phân xưởng sản xuất linh kiện điện tử thuộc Công ty TNHH HS Tech Vina, Khu Công Nghiệp III Khai Sơn đã khiến 4 công nhân bị ngộ độc và đang được điều trị tích cực tại Trung tâm chống độc Bệnh viện Bạch Mai.

Sáng 2/3, Sở TT&TT tỉnh Bắc Ninh thông tin ban đầu về vụ tai nạn lao động nghi do ngộ độc khí Methanol tại Khu Công Nghiệp III Khai Sơn, xã Thanh Khương (huyện Thuận Thành)

Theo đó, vào khoảng 15h ngày 1/3, tại Công ty TNHH HS Tech Vina, Khu Công Nghiệp III Khai Sơn, xã Thanh Khương (huyện Thuận Thành) xảy ra vụ ngộ độc khí Methanol.

Ngay khi nhận được thông tin, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh có mặt, chỉ đạo các cơ quan chức năng tập trung cứu chữa, khám sàng lọc những người nghi bị ngộ độc.

Sở Y tế Bắc Ninh phối hợp cùng Ban quản lý khu công nghiệp và UBND huyện Thuận Thành tới kiểm tra và làm việc với Công ty TNHH HS Tech Vina, đồng thời đưa toàn bộ số công nhân cùng phân xưởng với công nhân bị ngộ độc đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh để theo dõi sức khoẻ và xét nghiệm máu kiểm tra.

Bắc Ninh: Nhiều công nhân bị ngộ độc khí Methanol tại khu công nghiệp

Công nhân bị ngộ độc khí methanol được điều trị tại Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai

Kết quả kiểm tra bước đầu cho thấy đây là ngộ độc khí Methanol tại phân xưởng sản xuất linh kiện điện tử thuộc Công ty TNHH HS Tech Vina, khu công nghiệp III Khai Sơn đã khiến 4 công nhân bị ngộ độc và đang được điều trị tích cực tại Trung tâm chống độc bệnh viện Bạch Mai.

Chủ tịch UBND tỉnh tiếp tục chỉ đạo thực hiện quan trắc môi trường lao động tại phân xưởng xảy ra vụ việc. Chỉ đạo ngành y tế tạo điều kiện tốt nhất để theo dõi, chăm sóc, điều trị những bệnh nhân bị ngộ độc, các cơ quan chức năng khẩn trương vào cuộc xác minh, làm rõ nguyên nhân xảy ra vụ việc.

Trước đó, thông tin từ Bệnh viện Bạch Mai cho biết, trong những ngày gần đây Trung tâm chống độc của bệnh viện đã tiếp nhận và điều trị nhiều bệnh nhân bị ngộ độc cồn công nghiệp methanol là công nhân trẻ hiện đang làm việc tại một khu công nghiệp ở huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh.

Đáng chú ý, có một bệnh nhân nữ nhập viện trong tình trạng hôn mê, tụt huyết áp, não tổn thương nặng không hồi phục, có dấu hiệu mất não và đã tử vong.

Trong ngày 1/3, có thêm 3 bệnh nhân tại công ty ở huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh đã được chuyển đến Bệnh viện Bạch Mai với các dấu hiệu mờ mắt, mệt mỏi, nồng độ methanol trong máu cao. Các bệnh nhân này cho biết cùng với nhiều người nữa trong cùng tổ sản xuất đều có các dấu hiệu mệt, mờ mắt sau khi tiếp xúc với cồn được sử dụng phun vào lưỡi dao của máy.

Kết quả xét nghiệm, mẫu cồn sử dụng trong dây chuyền sản xuất do người trong công ty gửi đến cho thấy nồng độ methanol là gần 78%. Đây là lần đầu tiên bệnh viện ghi nhận các trường hợp bị ngộ độc khí methanol.

Nhận định ban đầu từ bệnh viện cho biết, đây là biểu hiện nhiễm độc methanol - cồn công nghiệp một cách từ từ, kín đáo và quá trình chuyển hóa thải trừ độc rất chậm, có thể mất nhiều thời gian. Có thể người bệnh không thấy biểu hiện gì nhưng thực chất đã nhiễm độc. Khi có biểu hiện lầm sàng, đến viện thì đã là giai đoạn muộn.

Được biết, bệnh viện Bạch Mai đã có công văn gửi Bộ Y tế và Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh đề xuất khẩn cấp kiểm tra, xét nghiệm nồng độ methanol trong máu với tất cả các công nhân thuộc diện nguy cơ nhiễm độc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắc Ninh: Nhiều công nhân bị ngộ độc khí Methanol tại khu công nghiệp