Đời sống

Bạc Liêu: Thông tuyến đường Hùng Vương trước Tết Nguyên đán 2024

Trần An - Phúc Thịnh 16/08/2023 - 15:39

Liên quan đến việc giải phóng mặt bằng hộ bà Nguyễn Thị Hường trên tuyến đường Hùng Vương  (nay là đường Võ Văn Kiệt) sau hơn 20 năm nằm chắn ngang đường, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu đặt ra mốc thời gian hoàn thành việc thông thoáng tuyến đường trên trước Tết Nguyên đán 2024.

Ngày 16/8, tại Hội nghị cung cấp thông tin định kỳ cho báo chí quý III/2023, bà Bùi Thanh Nguyên, Chánh Thanh tra tỉnh Bạc Liêu đã thông tin về tình hình giải phóng mặt bằng hộ bà Nguyễn Thị Hường trên tuyến đường Hùng Vương.

Chánh Thanh tra tỉnh Bạc Liêu cho biết, hộ gia đình bà Hường được giải toả, thu hồi đất vào năm 2010. Sau khi ban hành quyết định thu hồi, bồi thường, hộ bà Hường không đồng ý và yêu cầu bồi thường về giá, chỉ số sinh lợi.

3.jpg
Bà Bùi Thanh Nguyên, Chánh Thanh tra tỉnh Bạc Liêu thông tin tại buổi họp báo

Từ năm 2016 đến nay, hộ bà Hường không hợp tác, mặc dù UBND tỉnh thành lập nhiều tổ công tác liên ngành tuyên truyền, vận động. Gần đây, tổ công tác liên ngành kiểm tra lại toàn bộ hồ sơ vụ việc thì phát hiện trong quá trình ban hành văn bản hành chính có thiếu sót.

Theo đó, UBND TP Bạc Liêu đã thu hồi quyết định không phù hợp và ban hành quyết định mới. Tổ công tác cũng đã tiếp cận, đối thoại với gia đình bà Hường thì gia đình đặt ra các yêu cầu. Bà Hường cho rằng vị trí đất của gia đình tiếp giáp 3 con đường nên yêu cầu được hưởng bồi thường ở tuyến đường có giá cao nhất. Ngoài ra bà Hường yêu cầu bồi thường phần đất lộ giới 270m2 vì đất này gia đình sử dụng trước.

Cũng theo bà Nguyên, về các yêu cầu của bà Hường, tổ công tác liên ngành và thành phố Bạc Liêu đang xác minh, làm rõ, nếu có cơ sở sẽ tham mưu tỉnh giải quyết thấu tình đạt lý, đảm bảo quyền lợi cho người dân.

nha.jpg
Vị trí ngôi nhà bà Nguyễn Thị Hường nằm chắn ngang đường Hùng Vương

Tại buổi họp báo, ông Phạm Văn Thiều - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu yêu cầu tổ công tác chuyên ngành thuê đơn vị tư vấn tính toán và thông báo giá bồi thường cho hộ bà Hường theo giá mới. Nếu hộ bà Hường đồng ý sẽ nhanh chóng triển khai thi công tuyến đường.

Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu cho rằng, nếu cơ quan chức năng bồi hoàn đúng theo yêu cầu nguyện vọng và đúng quy định pháp luật thì chắc chắn hộ bà Hường sẽ bàn giao thi công tuyến đường. Đồng thời, Chủ tịch UBND tỉnh đặt ra mốc thời gian hoàn thành việc thông thoáng tuyến đường Hùng Vương là trước Tết Nguyên đán 2024.

1(1).jpg
Quang cảnh buổi họp báo

Trước đó, như Báo Công Lý đã đưa tin, ngày 11/7, UBND tỉnh Bạc Liêu đã có thông cáo báo chí xung quanh việc hộ dân tự nguyện tháo dỡ công trình để bàn giao mặt bằng cho các cơ quan chức năng triển khai thi công hoàn thành tuyến đường sau gần 20 năm qua, con đường dẫn đến quảng trường Hùng Vương và trung tâm hành chính tỉnh Bạc Liêu.

UBND tỉnh Bạc Liêu cho biết, sau nhiều ngày gặp gỡ tiếp xúc và được các cơ quan chức năng của tỉnh, TP Bạc Liêu tuyên truyền vận động, phân tích thiệt hơn, gia đình ông Đỗ Thành Hưng đã đồng ý tự nguyện tháo dỡ công trình bàn giao mặt bằng cho các cơ quan chức năng.

Đây là việc làm rất đáng hoan nghênh và nhận được sự đồng tình, ủng hộ rất cao của cán bộ, nhân dân trong tỉnh. Đồng thời thể hiện sự kiên trì vận động và nhất quán quan điểm của cấp ủy Đảng, chính quyền trong lựa chọn phương án có lợi nhất cho người dân khi thực hiện dự án.

Tỉnh sẽ tiếp tục chỉ đạo tuyên truyền, vận động, tập trung tháo gỡ những vướng mắc đối với hộ dân còn lại (hộ bà Nguyễn Thị Hường ) để bàn giao mặt bằng, tiến hành thi công hoàn thành toàn bộ tuyến đường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bạc Liêu: Thông tuyến đường Hùng Vương trước Tết Nguyên đán 2024