Giao thông

Bạc Liêu: Hộ dân tự nguyện bàn giao mặt bằng sau gần 20 năm

Thành Nhớ-Phúc Khang 11/07/2023 - 15:46

Sau gần 20 năm chưa thống nhất trong việc bàn giao mặt bằng, đến nay hộ ông Đỗ Thành Hưng (ngụ đường Hùng Vương, Khóm 5, Phường 1, TP. Bạc Liêu), đã đồng ý tự nguyện tháo dỡ các công trình, cây xanh… để bàn giao mặt bằng cho các cơ quan chức năng triển khai thi công hoàn thành tuyến đường Hùng Vương.

Ngày 11/7, UBND tỉnh Bạc Liêu đã có thông cáo báo chí xung quanh việc hộ dân tự nguyện tháo dỡ công trình để bàn giao mặt bằng cho các cơ quan chức năng triển khai thi công hoàn thành tuyến đường sau gần 20 năm qua, con đường dẫn đến quảng trường Hùng Vương và trung tâm hành chính tỉnh Bạc Liêu.

UBND tỉnh Bạc Liêu cho biết, sau nhiều ngày gặp gỡ tiếp xúc và được các cơ quan chức năng của tỉnh, TP Bạc Liêu tuyên truyền vận động, phân tích thiệt hơn, gia đình ông Đỗ Thành Hưng đã đồng ý tự nguyện tháo gỡ công trình bàn giao mặt bằng cho các cơ quan chức năng.

anh-1.jpg
Địa điểm nơi tháo dỡ công trình trên tuyến đường Hùng Vương

Đây là việc làm rất đáng hoan nghênh và nhận được sự đồng tình, ủng hộ rất cao của cán bộ, nhân dân trong tỉnh. Đồng thời thể hiện sự kiên trì vận động và nhất quán quan điểm của cấp ủy Đảng, chính quyền trong lựa chọn phương án có lợi nhất cho người dân khi thực hiện dự án.

Trong thời gian tới, tỉnh sẽ tiếp tục chỉ đạo tuyên truyền, vận động, tập trung tháo gỡ những vướng mắc đối với hộ dân còn lại để bàn giao mặt bằng, tiến hành thi công hoàn thành toàn bộ tuyến đường.

anh-2.jpg
Nhiều phương tiện cơ giới được huy động để tháo dỡ

Hiện nay các cơ quan chức năng đã thực hiện đúng trình tự, thủ tục nhận bàn giao mặt bằng; đồng thời cử lực lượng để hỗ trợ gia đình ông Hưng thực hiện việc tháo dỡ, di dời bảo đảm bàn giao mặt bằng đúng tiến độ.

anh-3.jpg
Lực lượng chức năng TP. Bạc Liêu đang tiến hành tháo dỡ công trình

Trước đó, như Báo Công Lý đã đưa tin, chiều 9/5, ông Phạm Văn Thiều - Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi họp báo thông tin về việc giải phóng mặt bằng tuyến đường Hùng Vương, khóm 5, Phường 1, TP Bạc Liêu.

Theo đó, Dự án đầu tư xây dựng đường Trung tâm khu hành chính tỉnh có 62 hộ bị ảnh hưởng, tính đến nay đã có 60 hộ bàn giao mặt bằng, hiện tại còn hộ ông Đỗ Thành Hưng và bà Nguyễn Thị Hường chưa bàn giao mặt bằng (nằm trên tuyến đường Võ Văn Kiệt).

Dự án kéo dài gây bức xúc trong dư luận và quần chúng nhân dân, ảnh hưởng chung đến sự phát triển nhiều mặt của TP Bạc Liêu.

Phần lớn người dân trên địa bàn thành phố đều bày tỏ sự bức xúc, khi tuyến đường Võ Văn Kiệt không được thông tuyến gần 20 năm nay, vừa phản cảm vừa làm xấu bộ mặt đô thị của TP Bạc Liêu.

Các hộ dân đồng tình hưởng ứng với chủ trương của tỉnh về việc kiên quyết vận động 2 hộ dân còn lại bàn giao mặt bằng để đơn vị thi công hoàn thành thông tuyến

Tại buổi họp báo, ông Phạm Văn Thiều - Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu, đề nghị các cơ quan nhà nước được giao nhiệm vụ trong việc giải phóng mặt bằng lần này phải thực hiện thu hồi đất theo đúng trình tự pháp luật quy định.

Chủ trương của tỉnh hiện nay là phải giải phóng mặt bằng ở tuyến này để làm thông thoáng giao thông, tạo điều kiện cho TP Bạc Liêu phát triển kinh tế, du lịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bạc Liêu: Hộ dân tự nguyện bàn giao mặt bằng sau gần 20 năm