Giao thông

Bạc Liêu: Đoạn đường nhiều nguy cơ gây TNGT nằm ngay trung tâm thị xã

Huy Tâm - Phúc Khang 10/07/2023 - 16:50

Nằm ngay trung tâm thị xã Giá Rai, đoạn đường dẫn từ cầu Trần Văn Sớm nối liền với tuyến đường Giá Rai - Gành Hào, hàng năm, cứ vào mùa mưa lại xuất hiện hàng loạt “ổ gà, ổ voi” trên mặt đường, năm sau nhiều hơn năm trước, gây mất an toàn và tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông (TNGT).

d1.png
Những “ổ gà” rất lớn xuất hiện dưới chân cầu Trần Văn Sớm

Đoạn đường dài khoảng 2km dẫn từ chân cầu Trần Văn Sớm đến vòng xoay cầu Rạch Rắn nằm trên khu vực khóm 4, Phường 1, thị xã Giá Rai trong thời gian gần đây lại xuất hiện tình trạng “ổ gà, ổ voi”, khắp mặt đường, gây khó khăn cho việc lưu thông của người dân khi qua đây.

Được biết, hạng mục đường dẫn vào cầu Trần Văn Sớm thuộc dự án xây dựng tuyến đường Giá Rai - Gành Hào do Ban Quản lý dự án thị xã Giá Rai làm đại diện nhà đầu tư. Công trình có quy mô cấp III đồng bằng, chiều dài công trình 2,5km, vận tốc thiết kế 80km/h, bề rộng mặt đường là 12m. Mục tiêu của dự án là để kết nối tuyến đường Giá Rai - Gành Hào vào đường Giá Rai - Cạnh Đền và Quốc lộ 1 nhằm phát triển kinh tế vùng và tạo sự thông thương hàng hóa trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu.

d2.png
Đoạn đường là nỗi ám ảnh cho cánh tài xế mỗi lần lưu thông

Theo người dân, trong những năm gần đây cứ vào mùa mưa lại xuất hiện các “ổ gà, ổ voi”, bị ứ đọng nước, sình, mặt đường trơn trượt gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Nhiều vụ TNGT do các phương tiện né tránh các vũng nước tù đọng xảy ra thường xuyên; mặc dù địa phương có tổ chức nhiều lần dặm vá đường, tuy nhiên, sau thời gian đoạn đường càng xuống cấp hơn. Những ngày nắng khô thì bụi bay mù mịt khiến cho việc tham gia giao thông rất khó khăn.

Ông Thạch Nam Thành, ngụ khóm 4, Phường 1, thị xã Giá Rai cho biết, cầu thì đã thông, đường mới cũng đã hoàn thành nhiều năm nhưng không hiểu sao chỉ gần 2km đường dẫn từ chân cầu Trần Văn Sớm này đến vòng xoay cầu Rạch Rắn lại không làm kiên cố mà cứ dặm vá rồi sụt lún khiến cho việc đi lại, chuyên chở hàng hóa của người dân gặp rất nhiều khó khăn và nguy hiểm.

“Nhà tôi mới xây xong nằm trên tuyến đường này, do nhiều xe tải có tải trọng lớn đi ngang chạy trên đoạn đường gồ ghề này nên đường càng sụt lún, làm nứt vách tường nhà khiến tôi rất bức xúc. Tôi cũng như nhiều người tham gia giao thông rất mong đơn vị chức năng sớm khắc phục tình trạng này”, ông Thành nói.

d3.png
Nhiều phương tiện né tránh những vũng nước gây mất ATGT và nguy cơ tiềm ẩn TNGT

Không riêng gì người dân nơi đây mà các tài xế chạy xe khách, xe tải cũng tỏ ra ngao ngán khi phải đi qua con đường này. Ông Nguyễn Văn Hải, tài xế xe khách cho biết, xe hàng ngày đi qua đoạn đường này rất vất vả vì đường xấu, nhiều “ổ voi, ổ gà”; nếu không đi đường này thì chạy vòng rất xa, nên buộc lòng phải đi ngang đây. Nếu không chú ý quan sát và giảm tốc độ thì rất dễ xảy ra tai nạn, đặc biệt là vào đêm tối và những ngày mưa.

Ghi nhận thực tế của PV, tình trạng đoạn đường đang xuống cấp nghiêm trọng, trong khi đó đây là tuyến đường hàng ngày có hàng ngàn phương tiện tham gia giao thông rất dễ xảy ra tai nạn. Nhiều phương tiện hầu như giảm tối đa tốc độ để né tránh các vũng sình lầy, che khuất tầm nhìn cho các phương tiện đi sau gây nhiều khó khăn khi điều khiển.

Đoạn đường xuống cấp khiến các phương tiện lưu thông qua gặp nhiều khó khăn

Người dân đang mong mỏi các ngành chức năng vào cuộc quyết liệt để đoạn đường trên phát huy hết công năng kết nối phát triển kinh tế vùng, cũng như lưu thông hàng hóa an toàn.

Trao đổi với PV, ông Lưu Quang Anh, Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng thị xã Giá Rai ghi nhận những phản ánh của người dân về việc xuống cấp đoạn đường trên và cho biết, dự án trên đang trong giai đoạn thẩm tra quyết toán. UBND thị  xã đã hoàn tất các hồ sơ thủ tục trình xin chủ trương UBND tỉnh bố trí nguồn vốn triển khai giai đoạn II của dự án, trong đó có hạng mục đoạn đường dẫn vào cầu Trần Văn Sớm trong thời gian sớm nhất để giải quyết những khó khăn hiện nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bạc Liêu: Đoạn đường nhiều nguy cơ gây TNGT nằm ngay trung tâm thị xã