Bạc Liêu: Cầu Xẻo Vẹt nối nhịp đôi bờ Bạc Liêu-Hậu Giang

Thành Nhớ| 23/08/2022 22:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 23/8, UBND tỉnh Bạc Liêu tổ chức lễ khánh thành cầu Xẻo Vẹt, nối hai tỉnh Bạc Liêu và Hậu Giang, đáp ứng mong mỏi của người dân hai tỉnh trong nhiều năm qua.

Dự án công trình cầu Xẻo Vẹt do Ban QLDA đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Bạc Liêu làm chủ đầu tư. Dự án xây dựng cầu Xẻo Vẹt bắc qua sông Vàm Ngan Dừa (sông Cái Trầu) kết nối 2 tỉnh Bạc Liêu và Hậu Giang và đường dẫn vào cầu Xẻo Vẹt có tổng vốn đầu tư khoảng 77,4 tỷ đồng. Dự án có tổng chiều dài gần 950m, dự kiến sẽ được hoàn thành vào quý 3/2021, tuy nhiên do nhiều nguyên nhân khách quan, chủ quan đến nay công trình mới được hoàn thành và chính thức đưa vào sử dụng.

z3665831132803_ad231374fa9cb258ea96cd887b493aa6.jpg
Lễ cắt băng khánh thành cầu Xẻo Vẹt

Vị trí xây dựng cầu Xẻo Vẹt gần sát với bến phà Ngan Dừa hiện hữu. Còn đường dẫn phía tỉnh Hậu Giang bắt đầu tại ngã ba giao cắt với đường TL.928 (xã Lương Tâm, huyện Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang), đường dẫn phía tỉnh Bạc Liêu bắt đầu từ đường Thống Nhất 2 (thị trấn Ngan Dừa, huyện Hồng Dân).

Phát biểu tại lễ khánh thành, ông Phạm Văn Thiều, Củ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu cho rằng, đây là Dự án có ý nghĩa hết sức quan trọng, là niềm vui không chỉ của riêng bà con nhân dân khu vực huyện Hồng Dân và huyện Long Mỹ, vốn đã chịu nhiều thiệt thòi do khó khăn trong lưu thông vận chuyển suốt nhiều năm qua, mà còn là niềm vui chung của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân cả tỉnh Bạc Liêu và Hậu Giang. “Việc xây dựng một cây cầu nối liền đôi bờ sông là niềm mong ước bấy lâu nay của nhiều thế hệ lãnh đạo 2 tỉnh cũng như Nhân dân nơi đây. Và mơ ước đó đến nay đã thành hiện thực. Đây là công trình quan trọng có tính liên kết vùng, góp phần hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông của tỉnh Bạc Liêu và tỉnh Hậu Giang, nhất là kết nối 2 tuyến đường tỉnh và ĐT.978C và ĐT.931”.

Dự án được ưu tiên lựa chọn từ quy hoạch phát triển giao thông vận tải của tỉnh Bạc Liêu đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Đây là công trình được xây dựng mới hoàn toàn, đi qua vùng đầm lầy và ruộng lúa, mặc dù thi công rất khó khăn và tốn kém do nền địa chất yếu, song lại có ý nghĩa vô cùng to lớn, kết nối hai bờ Hồng Dân - Long Mỹ, thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển.

Dự án hoàn thành góp phần quan trọng cho công tác xóa đói, giảm nghèo, đảm bảo an ninh - quốc phòng và an toàn giao thông không chỉ của khu vực mà còn của cả 02 tỉnh Bạc Liêu và Hậu Giang. Đây cũng là công trình quan trọng, điển hình thể hiện mối quan hệ hợp tác chặt chẽ, liên kết vùng giữa 2 tỉnh, đáp ứng sự mong mỏi của Nhân dân. Đồng thời, mở ra không gian, cơ hội phát triển cho khu vực vành đai thị trấn Ngan Dừa, mở rộng không đô thị trung tâm huyện Hồng Dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bạc Liêu: Cầu Xẻo Vẹt nối nhịp đôi bờ Bạc Liêu-Hậu Giang