Bạc Liêu: Một ca xét nghiệm dương tính với SARS Cov-2

Thành Nhớ| 28/02/2021 09:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 28/2, Ban Chỉ đạo Phòng, chống COVID-19 tỉnh Bạc Liêu họp khẩn khi địa phương này có một người đàn ông dương tính với SARS CoV-2

Người đàn ông này là Tr.V.Tr. (49 tuổi, ngụ ấp Vĩnh Thạnh A, xã Vĩnh Hải, TX. Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng).

Trước đó, ngày 27/2, ông Tr. cùng với 6 người cùng ấp Vĩnh Thạnh A di chuyển bằng xe gắn máy đến liên hệ với Công ty điện gió tọa lạc ở Khóm Nhà Mát, phường Nhà Mát, TP Bạc Liêu để xin việc.

Ông Tr. và 6 người đi cùng được nhân viên công ty hướng dẫn đến Bệnh viện Đa khoa Thanh Vũ Medic Bạc Liêu để xét nghiệm SARS CoV-2. Kết quả sau đó cho thấy ông Tr. dương tính SARS CoV-2.

img20180823180705.jpg
Bệnh viện Đa khoa Thanh Vũ Medic Bạc Liêu- nơi xét nghiệm bệnh nhân

Sau khi có thông tin, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Bạc Liêu báo cáo nhanh cho Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh và Trung tâm y tế TP Bạc Liêu triển khai các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định của Bộ Y tế. Điều động xe chuyên dụng của Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu đưa ông Tr. về cách ly y tế tại Bệnh viện Đa Khoa Bạc Liêu.

Ngành Y tế cũng truy vết được 31 trường hợp F1 và cách ly tập trung tại Khu cách ly của Trung tâm Y tế TP Bạc liêu.

Bác sĩ Bùi Quốc Nam - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bạc Liêu cho biết, hiện ngành y tế Bạc Liêu đã lấy mẫu xét nghiệm của ông Tr. gửi viện Viện Pasteur TPHCM.

“Xét nghiệm dương tính rồi, nhưng theo quy định phải gửi mẫu cho Viện Pasteur TPHCM xét nghiệm để khẳng định và công bố”, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bạc Liêu cho biết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bạc Liêu: Một ca xét nghiệm dương tính với SARS Cov-2