Bạc Liêu: Giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 từ 0h00 ngày 23/8

Thành Nhớ| 21/08/2021 20:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 21/8, ông Phạm Văn Thiều, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu ban hành Quyết định các biện pháp phòng chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn toàn tỉnh theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ.

Cụ thể, thời gian áp dụng giãn cách là 14 ngày, kể từ 0h00 ngày 23/8 đến hết ngày 5/9 trên phạm vi toàn tỉnh Bạc Liêu. Trừ các địa bàn có nguy cơ cao, nguy cơ rất cao và các khu vực phong tỏa trên địa bàn tỉnh (nếu có).

Tiếp tục thực hiện nghiêm khuyến cáo “5K” của Bộ Y tế, không ra đường nếu không thật sự cần thiết. Không tập trung quá 10 người tại 01 địa điểm ở nơi công cộng và ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện, nhà máy, xí nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh được phép hoạt động.

Tiếp tục dừng các hoạt động quán bar, karaoke, phòng game, phòng tập gym, yoga, bida, cơ sở massage, cơ sở làm đẹp; các hoạt động thăm nuôi, tiếp xúc, gặp gỡ trực tiếp giữa thân nhân, người ngoài với các phạm nhân, trại viên, bệnh nhân, học viên các trại giam, trại tạm giam, nhà tạm giữ, cơ sở cai nghiện ma túy, trung tâm bảo trợ xã hội trên địa bàn tỉnh, các hoạt động lễ hội, nghi lễ tôn giáo, tín ngưỡng tập trung trên 10 người tại cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng; hoạt động vận tải hành khách công cộng.

bac-lieu-gian-cach-xa-hoi.jpg
Chốt kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu

Hạn chế các tiệc mừng hoặc sự kiện đông người; trường hợp tổ chức thì không tập trung quá 10 người tại 01 địa điểm vào 01 thời điểm.

Các công ty, doanh nghiệp, nhà hàng, cơ sở, hộ gia đình kinh doanh ăn uống được phép hoạt động, nhưng hạn chế về quy mô, thực hiện mỗi bàn không quá 04 người, khoảng cách mỗi bàn tối thiểu 02 mét; không được kinh doanh phục vụ tại chỗ đối với các loại thức uống có cồn; hoạt động thể dục, thể thao, văn hóa, giải trí không quá 10 người tại 01 địa điểm, vào 01 thời điểm.

Các nhà máy, xí nghiệp, cơ sở sản xuất tổ chức hoạt động trong điều kiện bình thường mới; phải có kế hoạch “Phòng, chống dịch COVID-19 và các phương án xử trí khi có các trường hợp mắc COVID-19” được cơ quan có thẩm quyền xác nhận thì mới được phép hoạt động.

Từ 21h00 hôm trước đến 4h00 ngày hôm sau, người dân không được ra đường; trừ những trường hợp sau: Lực lượng tham gia công tác phòng, chống dịch bệnh; thực hiện công việc khẩn cấp (đưa người bệnh đi cấp cứu, lực lượng phòng, chống thiên tai, cứu hộ; phòng cháy, chữa cháy); công nhân làm ca đêm; công nhân làm công tác vệ sinh, quét dọn đường; sửa chữa, xây dựng công trình cấp bách; sửa chữa điện, nước, công trình viễn thông; phóng viên báo, đài đi làm nhiệm vụ và các trường hợp khi được cấp có thẩm quyền cho phép.

Việc di chuyển, đi lại người dân trong nội tỉnh: Người dân, các loại phương tiện vận tải hàng hóa đường thủy, đường bộ phục vụ sản xuất, kinh doanh được phép hoạt động, nhưng phải thực hiện nghiêm nguyên tắc 5K.

Tất cả mọi người không được di chuyển ra/vào tỉnh Bạc Liêu, trừ trường hợp được sự cho phép của Chủ tịch UBND tỉnh (hoặc người được Chủ tịch UBND tỉnh phân công, ủy quyền).

Tất cả phương tiện vận chuyển hàng hóa vào địa bàn tỉnh phải được kiểm soát nghiêm ngặt. Quản lý thật chặt “vòng ngoài”: Kiểm soát chặt chẽ người ra vào tỉnh và các phương tiện vận chuyển hàng hóa vào tỉnh phải đảm bảo các nội dung yêu cầu chỉ đạo của Ủy ban nhân dân tỉnh đã ban hành.

Các lực lượng vũ trang tỉnh Bạc Liêu phối hợp với các đơn vị của Trung ương và tình bạn kiểm soát chặt chẽ không để dịch bệnh xâm nhập vào tỉnh, trường hợp cần thiết thì tăng cường, bổ sung lực lượng để đảm bảo yêu cầu nhiệm vụ đề ra.

Thực hiện nghiêm túc các biện pháp cách ly đối người từ vùng dịch vào tỉnh; tăng cường quản lý “vòng trong” thông qua các công tác, các tổ tuần tra, kiểm soát lưu động, kịp thời phát hiện, xử lý các hành vi vi phạm về công tác phòng, chống dịch.

Cán bộ, công chức, viên chức và các lực lượng vũ trang phải gương mẫu chấp hành quy định về công tác phòng, chống dịch bệnh, tuyệt đối không ra khỏi địa bàn tỉnh nếu không được sự cho phép của người có thẩm quyền.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bạc Liêu: Giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 từ 0h00 ngày 23/8