Bắc Giang: 24/8 sẽ công bố kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đợt 2

Ngô Chuyên| 07/08/2021 20:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo thông tin từ Sở GDĐT tỉnh Bắc Giang, Sở bắt đầu chấm bài thi trắc nghiệm từ 08h00 ngày 09/8; chấm bài thi tự luận từ 08h00 ngày 09/8.

Theo đánh giá của Sở GDĐT tỉnh Bắc Giang, kết thúc 2 ngày thi Ban Chỉ đạo thi tỉnh đã chỉ đạo tổ chức coi thi tại 08 Điểm thi nghiêm túc, đúng Quy chế thi. Công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát Kỳ thi được tổ chức nghiêm, đúng quy chế; an ninh, an toàn tại các Điểm thi được bảo đảm.

thi-sinh.jpg
Bắc Giang: 24/8 sẽ công bố kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đợt 2. Ảnh Ngô Chuyên.

Theo như chia sẻ của Sở GDĐT tỉnh Bắc Giang, Ban Chỉ đạo thi tỉnh đã phối hợp với Trường Đại học Nông Lâm Bắc Giang tổ chức thanh tra, kiểm tra, giám sát kỳ thi Hội đồng thi và các Điểm thi; kịp thời hướng dẫn xử lý các tình huống phát sinh trong quá trình tổ chức coi thi đúng Quy chế thi; trực thi đúng Quy chế; an ninh, an toàn tại các điểm thi được bảo đảm.

24/8 sẽ công bố kết quả thi đợt 2

Ngay sau khi kết thúc kỳ thi, Hội đồng thi tổ chức chấm thi, thanh tra thi theo kế hoạch và Quy chế thi của Bộ GDĐT. Chấm bài thi trắc nghiệm từ 08h00 ngày 09/8; chấm bài thi tự luận từ 08h00 ngày 09/8. Địa điểm chấm thi tại Trường THPT Chuyên Bắc Giang.

Công bố kết quả thi: Ngày 24/8/2021; xét công nhận tốt nghiệp tạm thời: 26/8/2021.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, Hội đồng thi tỉnh Bắc Giang có 8 điểm thi với tổng số 139 phòng thi. Mỗi điểm thi tại THPT Ngô Sĩ Liên và THPT Tân Yên số 1 có thêm 01 khu vực thi riêng dành cho thí sinh các tỉnh ngoài. Với 3.125 thí sinh ĐKDT, trong đó 3.055 thí sinh của tỉnh Bắc Giang và 70 thí sinh của 07 tỉnh Lạng Sơn, Bắc Ninh, Hải Dương, Thái Nguyên, Vĩnh Phúc, Nghệ An và Hà Tĩnh.

Trong số 3.125 thí sinh có 2.662 thí sinh Giáo dục phổ thông, 463 thí sinh Giáo dục thường xuyên, 122 thí sinh tự do. Tính đến 17h00 ngày 05/8 có 3.094 thí sinh đến làm thủ tục đăng ký dự thi đợt 2, trong đó có 3.043 thí sinh thuộc tỉnh Bắc Giang, 51 thí sinh thuộc 7 tỉnh gửi thí sinh dự thi tại Hội đồng thi tỉnh Bắc Giang (Lạng Sơn 16, Bắc Ninh 09, Hải Dương 04, Thái Nguyên 09, Vĩnh Phúc 01, Nghệ An 03, Hà Tĩnh 09).

Sở điều động hơn 500 cán bộ, giáo viên làm nhiệm vụ coi thi, thanh tra thi và phục vụ công tác coi thi. Kết thúc kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc không có thí sinh và cán bộ nào vi phạm quy chế thi.

Sau mỗi buổi thi đều họp rút kinh nghiệm

Sau mỗi buổi thi, Thường trực Ban Chỉ đạo thi tỉnh tổ chức họp rút kinh nghiệm, đánh giá việc tổ chức coi thi; rà soát các quy định và thống nhất chỉ đạo các Điểm thi tiếp tục điều kiện bảo đảm an ninh, an toàn trong phòng chống dịch, thực hiện quy chế thi và kỹ năng ứng phó với các tình huống phát sinh trong Kỳ thi.

Công tác chuẩn bị cho kỳ thi được chỉ đạo và tổ chức triển khai thực hiện tốt. Ban Chỉ đạo thi tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 3848/KH-BCĐ ngày 30/7/2021 về tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đợt 2; xây dựng lịch hoạt động của Ban Chỉ đạo thi; phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên, các ngành có liên quan để tổ chức tốt Kỳ thi. UBND tỉnh đã ban hành văn bản chỉ đạo Sở GDĐT và các ngành triển khai tổ chức đợt 2 của Kỳ thi trong bối cảnh có dịch bệnh Covid-19; chỉ đạo các đơn vị phối hợp, tạo điều kiện thực hiện nhiệm vụ kiểm tra đợt 2 Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

uy9_1419.jpg
Sở  GDĐT Bắc Giang điều động hơn 500 cán bộ, giáo viên làm nhiệm vụ coi thi, thanh tra thi và phục vụ công tác coi thi. Ảnh Ngô Chuyên.

Các thành viên Ban chỉ đạo theo nhiệm vụ được phân công đã tích cực chỉ đạo triển khai thực hiện kế hoạch, phối hợp thường xuyên, chặt chẽ với Sở GDĐT trong mọi khâu của quá trình chuẩn bị và tổ chức kỳ thi theo đúng các kịch bản tổ chức kỳ thi trên địa bàn tỉnh phù hợp với thực tiễn nhằm đảm bảo an toàn và mọi quyền lợi cho tất cả học sinh.

Các sở, ban, ngành, đoàn thể, các địa phương, nhất là ngành Y tế, công an tích cực phối hợp với ngành Giáo dục chuẩn bị các điều kiện đảm bảo tổ chức Kỳ thi an toàn trong bối cảnh dịch Covid-19.

Sở Y tế cũng ban hành văn bản chỉ đạo đảm bảo công tác phòng, chống dịch, an toàn vệ sinh thực phẩm cho đợt 2 Kỳ thi, chủ động, sẵn sàng nhân lực, phương tiện, trang thiết bị, cơ số thuốc tổ chức chăm sóc, điều trị phục vụ Kỳ thi theo phương châm “Bốn tại chỗ”, sẵn sàng ứng phó với các tình huống dịch Covid-19. Một số địa phương chủ động xét nghiệm, test nhanh cho cán bộ giáo viên và học sinh trước kì thi đảm bảo an toàn công tác phòng chống dịch bệnh.

Các điểm thi xây dựng kế hoạch cụ thể chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cơ sở vật chất như khu vực thi, phòng thi, các phòng chức năng phục vụ kỳ thi, nhất là các thiết bị bảo mật theo quy định; bố trí khu vực thi riêng, độc lập dự phòng, phòng thi dự phòng, phòng cách ly tạm thời (khi cần thiết); chuẩn bị các vật dụng thiết yếu để phòng, chống dịch Covid-19,...); 100% cán bộ làm thực hiện đúng nhiệm vụ được phân công.

Công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại các Điểm thi đảm bảo đúng quy định; 100% cán bộ coi thi và thí sinh dự thi đều được đo thân nhiệt, đeo khẩu trang và sát khuẩn tay đầy đủ trước khi vào phòng thi; các Điểm thi triển khai thực hiện đúng các kịch bản đã đề ra, đảm bảo an toàn cho thí sinh và cán bộ, giáo viên làm thi.

Đặc biệt, tổ chức tiếp nhận các thí sinh tỉnh ngoài có nguyện vọng đăng ký dự thi tại Hội đồng thi Sở GDĐT Bắc Giang; phối hợp với các tỉnh có thí sinh dự thi tại Bắc Giang xây dựng phương án chi tiết tổ chức đưa/đón, bố trí điểm thi, chỗ ăn nghỉ cho các thí sinh chu đáo, đảm bảo an toàn, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các thí sinh tỉnh ngoài đến dự thi tại Bắc Giang từ ngày 04/8 đến ngày 08/8/2021.

Ban Chỉ đạo thi tỉnh đã chỉ đạo tổ chức coi thi tại 08 Điểm thi nghiêm túc, đúng theo Quy chế thi. Công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát Kỳ thi được tổ chức nghiêm, đúng quy chế; an ninh, an toàn tại các Điểm thi được bảo đảm. Thí sinh dự thi các môn đạt tỷ lệ cao (trên 99%); Kỳ thi trên địa bàn tỉnh diễn ra đúng theo kế hoạch; cán bộ làm thi và các thí sinh dự thi đều thực hiện nghiêm túc Quy chế thi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắc Giang: 24/8 sẽ công bố kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đợt 2