Ba tên “yêu râu xanh” bị nạn nhân đánh tơi bời trên xe buýt

Hà Kim| 02/12/2014 08:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo BBC, một đoạn clip quay lại cảnh hai chị em gái tấn công 3 người đàn ông do bị quấy rối trên xe buýt ghi lại hôm 28/11 đã thu hút rất nhiều sự chú ý. Tối chủ nhật (30/11), ba người đàn ông này đã bị cảnh sát Ấn Độ bắt giữ.

Dư luận Ấn Độ cực kỳ quan tâm tới các vụ bạo lực, hãm hiếp và chống lại phụ nữ  kể từ sau vụ một nữ sinh viên bị hãm hiếp trên xe buýt ở thủ đô New Delhi khiến nữ sinh này tử vong hồi tháng 12/2012.

Trong vụ tấn công mới nhất  xảy ra hôm thứ Sáu (28/11) tại bang Haryana, miền Bắc Ấn Độ.  Hai sinh viên, một người 22 tuổi và người kia 19 tuổi (là hai chị em gái) đang trên đường trở về nhà qua khu vực quận Rohtak thì bị sàm sỡ. Tuy nhiên, hai chị em gái đã quyết liệt đánh trả lại 3 tên “yêu râu xanh”. Vụ việc được ghi lại bằng điện thoại di động.

Ba tên “yêu râu xanh” bị nạn nhân đánh tơi bời trên xe buýt

Đoạn video quay lại cảnh 3 kẻ quấy rối tình dục bị 2 cô gái đánh trả

Trả lời BBC, Pooja - 19 tuổi nói, 3 thanh niên trẻ “đã đe dọa và lạm dụng” họ, “Những gã đó bắt đầu lạm dụng và đụng chạm vào tôi. Tôi nói với họ “nếu anh còn đụng vào tôi nữa, anh sẽ ăn đòn”. Một trong số họ gọi điện cho một người bạn và nói với anh ta “hãy qua đây, chúng ta cần dạy dỗ vài con bé”, Pooja kể lại.

Tuy nhiên, trên xe buýt lúc đó không ai tỏ ra muốn giúp các cô gái. Pooja cho biết, “Trên xe không ai lên tiếng để giúp chúng tôi. Do đó chúng tôi rút thắt lưng của mình ra đánh những gã đó để tự vệ. Nếu những hành khách trên chuyến xe hỗ trợ chúng tôi, chúng tôi đã không phải đáp trả theo cách đó”. Mặc dù vậy, trong đoạn clip vẫn cho thấy, có một người đàn ông đứng ra can ngăn 3 tên thanh niên “hám gái” kia.

Người chị cho biết, ba gã thanh niên đã đẩy họ xuống khi xe dừng lại một đoạn và tiếp tục tấn công họ. Hai chị em cô đã phải dùng gạch đá ném về phía 3 tên này khiến chúng bỏ chạy.

Sau đó, hai cô gái lập tức gọi điện báo cho Cảnh sát địa phương. Cho tới tối Chủ nhật cả 3 gã “yêu râu xanh” đã bị bắt. Cảnh sát cho biết, 3 tên này có thể bị giam giữ 14 ngày vì tội quấy rối tình dục.

S Anand, sỹ quan cảnh sát cấp cao cho biết, cảnh sát đang xem xét trách nhiệm của cả lái và phụ xe. Ông Anand nói: “Lái xe lẽ ra phải đưa xe tới đồn cảnh sát gần nhất, nhưng ông ta không làm vậy. Nhân viên soát vé cũng không can thiệp. Chúng tôi đang cân nhắc hành động pháp lý chống lại họ”.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ba tên “yêu râu xanh” bị nạn nhân đánh tơi bời trên xe buýt