Bà Rịa – Vũng Tàu: Những doanh nhân có tấm lòng thiện nguyện

Bút Trận – Đức Trí| 12/11/2021 11:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trước tác động của đại dịch Covid-19, thời gian qua ngoài sự vào cuộc của chính quyền các cấp, còn có sự chung tay góp sức của các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trong cuộc chiến phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Trong số đó, có anh Phạm Hồng Lợi – PGĐ Công ty vận tải Ngọc Phước, tại thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, đã và đang hết lòng chăm lo an sinh tại địa phương. Từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát, anh thường xuyên gác lại công việc để đi vận động các nhà hảo tâm, tiểu thương tại địa phương nhằm sẻ chia với những người dân khó khăn đang bị ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Đến nay, anh đã vận động và trao tặng hơn 20 tấn gạo; chăm lo hơn 1000 phần nhu yếu phẩm đến các điểm phong tỏa, khu cách ly y tế, người dân khó khăn. Xuất phát từ sự đồng cảm và chia sẻ khó khăn, giúp đỡ những người trong cơn hoạn nạn. Nhóm “Cấp Cứu Thiện Nguyện Khai Tâm” do anh Phạm Hồng Lợi cùng một vài mạnh thường quân tại phường Mỹ Xuân, thị xã Phú Mỹ đã quyên góp được số tiền 3 tỷ đồng mua 2 chiếc xe cứu thương phục vụ bà con trên địa bàn miễn phí.

Từ tháng 4/2021 khi dịch Covid-19 bùng phát ở các tỉnh phía nam và địa phương, nhóm “Cấp Cứu Thiện Nguyện Khai Tâm” đã tích cực hỗ trợ Trung tâm Y tế thị xã Phú Mỹ và các phường như, phường Mỹ Xuân, phường Phú Mỹ vận chuyển nhiều ca F0, F1 đi cách ly theo chỉ định của Trung tâm Y tế thị xã Phú Mỹ.

doi-xe-cap-cuu-thien-nguyen-cua-doan-cap-cuu-thien-nguyen-khai-tam-..jpg
Đội xe cấp cứu thiện nguyện của đoàn “Cấp Cứu Thiện Nguyện Khai Tâm”.

Ngoài ra nhóm thiện nguyện còn hỗ trợ các đoàn y tế địa phương đi test Covid-19 để sàng lọc ca nhiễm trong cộng đồng. Bên cạnh đó, nhóm còn tham gia công tác thiện nguyện phát quà từ thiện hàng tháng với những phần gạo nhỏ đến các gia đình thật sự cần thiết, hay những gói quà cho chị em phụ nữ nghèo tận những vùng xa ở khu vực thị xã Phú Mỹ.

Anh Lợi cho biết, “phần lớn kinh phí do gia đình của anh cùng các bạn bè, anh em trong nhóm góp vào để duy trì hoạt động như xăng xe và chi phí ăn uống cho những tình nguyện viên. Đặc biệt đội ngũ tình nguyên viên còn rất trẻ, tinh thần thiện nguyện rất cao, cùng chung tâm huyết giúp người, giúp đời không ngại khó khăn.

Tất cả các thành viên trong nhóm trực tiếp lái xe, đều được ưu tiên chích ngừa đầy đủ để vận chuyển bệnh nhân; được trang bị kiến thức sơ cấp cứu, an toàn trong công tác phòng, chống dịch; được trang bị đầy đủ bảo hộ y tế như, quần áo bảo hộ, găng tay, nước sát khuẩn, khẩu trang y tế chuyên dụng. Các anh em trong đội xe cấp cứu thiện nguyện thấy được ý nghĩa của mô hình, vì thế chúng tôi sẽ luôn cố gắng duy trì và nhân rộng đoàn để những người khó khăn, cơ nhỡ có điểm tựa lúc khốn khó”, anh Lợi chia sẻ.

anh-pham-hong-loi-vinh-du-duoc-nhan-giay-khen-cua-ubnd-phuong-my-xuan.jpg
Anh Phạm Hồng Lợi vinh dự được nhận giấy khen của UBND phường Mỹ Xuân.

Với tấm lòng sẻ chia, đội xe cấp cứu thiện nguyện của đoàn “Cấp Cứu Thiện Nguyện Khai Tâm” tại phường Mỹ Xuân, thị xã Phú Mỹ, do anh trực tiếp điều hành đã trở nên quen thuộc và tạo được dấu ấn tốt đẹp với chính quyền và người dân nơi đây.

“Anh Lợi là một doanh nhân rất giàu lòng nhân ái. Không chỉ tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện tại địa phương mà anh luôn chủ động tìm đến với những người có hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh đang cần được giúp đỡ, giúp họ vươn lên trong cuộc sống, tích cực làm cầu nối với các nhà hảo tâm. Tháng 10 vừa rồi, anh được UBND phường tặng giấy khen có thành tích đóng góp trong công tác phòng, chống dịch Covid-19”, chị Tiên - Bí thư phường Mỹ Xuân, cho biết.

Những việc làm thiết thực đầy ý nghĩa, nhân văn của các anh và rất nhiều người khác đã phần nào hỗ trợ cho người dân bớt đi gánh nặng khi mất nguồn thu nhập trong giai đoạn khó khăn vì dịch bệnh, đồng thời tiếp thêm sức mạnh cho lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch góp phần đưa cuộc sống sớm về trạng thái bình thường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bà Rịa – Vũng Tàu: Những doanh nhân có tấm lòng thiện nguyện