Ba Lan bị loại, HLV Smuda từ chức

18/06/2012 09:35
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

HLV Smuda đã tuyên bố chia tay ĐT Ba Lan ngay sau khi đồng chủ nhà Euro 2012 thua CH Séc và bị loại khỏi Euro 2012.

Trước loạt trận cuối bảng A, ĐT Ba Lan chắc chắn sẽ giành quyền tứ kết nếu giành thắng lợi trước ĐT CH Séc. Tuy nhiên, HLV Smuda và các học trò đã gây thất vọng với CĐV nhà khi thất bại trước ĐT CH Séc dù họ chơi không hề lép vế. Và sau khi ĐT Ba Lan phải chia tay giải đấu diễn ra trên quê hương mình HLV Smuda  đã quyết định chia tay đội tuyển Ba Lan.

“Tôi cho rằng đó là cơ hội cuối cùng của tôi. Hợp đồng sẽ hết hạn sau khi Euro 2012 kết thúc và tôi nghĩ rằng, đến lúc tôi nói lời tạm biệt. Xin cảm ơn vì tất cả”, Smuda phát biểu trong buổi họp báo sau trận đấu.

Ba Lan bị loại, HLV Smuda từ chức

HLV Smuda và các học trò đã không thể làm nên lịch sử.

Nói về thất bại của ĐT Ba Lan trong trận đấu quyết định với ĐT CH Séc, HLV Smuda tỏ ra khá tiếc nuối. “Chúng tôi đã bỏ lỡ quá nhiều cơ hội và sai lầm trong phòng ngự ở hiệp hai để rồi phải trả giá. Đây là kết quả thật tồi tệ. Mọi chuyện đã không đi theo hướng chúng tôi muốn. Nhưng bóng đá là thế và các cầu thủ cần phải biết rút kinh nghiệm từ những thất bại như thế này”, nhà cầm quân 63 tuổi khẳng định.

Mặc dù ĐT Ba Lan sớm dừng bước tại Euro 2012 nhưng HLV Smuda vẫn tin tưởng,với đội hình hiện tại của đội đồng chủ nhà kỳ Euro lần này sẽ thi đấu thành công tại vòng loại World Cup 2014.

“Tôi cho rằng ĐT Ba Lan đã có những bước tiến lớn. Song phải thừa nhận lối chơi của Ba Lan vẫn chưa đủ toàn diện, các cầu thủ chưa đủ xuất sắc để tạo ra một diện mạo mới. Chúng tôi đã chiến đấu hết mình tại giải đấu lần này nhưng trong bóng đá chỉ nỗ lực thôi chưa đủ. Dù vậy, tôi cho rằng ĐT Ba Lan đã có những bước tiến lớn. Tôi nghĩ lực lượng hiện tại sẽ thi đấu tốt ở vòng loại World Cup 2014 sắp khởi tranh.” HLV Smuda nhận định.

M.X

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ba Lan bị loại, HLV Smuda từ chức