Bà con Hà Tĩnh sẽ nhớ mãi Phạm Hương - cô hoa hậu đi dép lê, đội nón lá về vùng lũ

Thảo Nguyên| 11/11/2016 07:27
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Việc hướng đến cộng đồng, truyền cảm hứng đam mê và sống có ích cho cộng đồng đang được Phạm Hương truyền đến công chúng thông qua các hoạt động thực tế.

Vừa qua, hoa hậu Phạm Hương cùng đoàn từ thiện đã có chuyến đi vô vùng ý nghĩa về với bà con ở hai tỉnh Quảng Bình và Hà Tĩnh. Cô đã đến tận nơi, thăm hỏi và tặng quà ở nhiều xã thuộc khu vực chịu thiệt hại nặng nề nhất trong đợt mưa lũ đang hoành hành tại miền Trung.

Mặc dù đã thấm mệt sau một hành trình dài và gấp rút trong lũ nhưng Phạm Hương vẫn tươi tắn với nụ cười luôn thường trực trên môi, cô vui vẻ, ân cần thăm hỏi cuộc sống của từng cụ già, vui đùa cùng các em nhỏ.

Bà con Hà Tĩnh sẽ nhớ mãi Phạm Hương - cô hoa hậu đi dép lê, đội nón lá về vùng lũ

Ngoài việc mang quà đến tận tay bà con vùng lũ, Phạm Hương cũng tâm sự, chia sẻ, động viên, nói chuyện rất nhiều với những người dân nơi đây. Cô mong muốn bà con vượt qua khó khăn để tiếp tục phát triển, xây dựng quê hương. 

Phạm Hương cho biết: "Phạm Hương muốn mình đến với bà con không chỉ để hỗ trợ về vật chất mà còn về tinh thần, để có được sự lạc quan, vươn lên trong thời điểm khó khăn này…”. Đi đến mỗi nơi, người đẹp gốc Hải Phòng đều nhận được rất nhiều tình cảm cũng như sự yêu quý của người dân.

Bà con Hà Tĩnh sẽ nhớ mãi Phạm Hương - cô hoa hậu đi dép lê, đội nón lá về vùng lũ

Biết tin, hoa hậu về địa phương thăm và trao quà, đông đảo người dân đã tập trung về trung tâm xã. Ngoài việc nhận quà, những người dân nơi đây còn muốn được gặp gỡ, giao lưu với người nổi tiếng.

Bà con Hà Tĩnh sẽ nhớ mãi Phạm Hương - cô hoa hậu đi dép lê, đội nón lá về vùng lũ

Trước đó, hoa hậu Phạm Hương đã có chuyến từ thiện rất xúc động tại Quảng Bình, nơi cũng chịu nhiều thiệt hại trong đợt mưa lũ vừa qua.

Bà con Hà Tĩnh sẽ nhớ mãi Phạm Hương - cô hoa hậu đi dép lê, đội nón lá về vùng lũ

Phạm Hương đạp xe đưa từng cụ già đến nhận quà và chở họ về trong mưa

Phạm Hương chia sẻ, thời điểm cô có mặt tại Hà Tĩnh cũng là lúc mưa không dứt, ngập nặng. Bà con lúc ấy nhìn thấy đôi giày thể thao cô đang đi bị ướt sũng, lo ngại sẽ ảnh hưởng đến đôi chân nên đã đưa đôi dép tổ ong và áo mưa cho cô hoa hậu mặc đỡ lạnh.

Những phần quà được trao đi, những tấm áo chuyền tay nhau, những chuyến xe đạp chở từng cụ già, những nụ cười nở trên môi, những ánh mắt mong chờ được hồi đáp,… là những hình ảnh đẹp từ Phạm Hương -  một cô gái đại diện cho nhan sắc Việt đã viết tiếp màu mực tươi sáng lên bức tranh thê lương cơn lũ lịch sử để lại.

Sau cơn lũ vừa rút, giữa những hoang tàn đổ nát, giữa những người dân tay trắng héo hon nụ cười, người Hà Tĩnh dường như tạm gác những lo toan vật chất lại để đổi lấy chút tinh thần từ cô hoa hậu mà họ mến mộ. Và Phạm Hương vẫn luôn giữ nụ cười tươi rói bên bà con vùng lũ... Cứ như thế, nụ cười của cô thật đẹp! Sẽ luôn đẹp trong tim mọi người.

.Bà con Hà Tĩnh sẽ nhớ mãi Phạm Hương - cô hoa hậu đi dép lê, đội nón lá về vùng lũ

Phạm Hương giản dị đạp xe trên con đường làng đi trao quà sau lũ

Và công chúng lâu nay vẫn hâm mộ, quan tâm đặc biệt đến giới nghệ sĩ nhưng cũng có không ít người “ác cảm” gọi đó là giới phù hoa, phù phiếm, đầy thị phi... Qua những việc làm thiện nguyện của mình, Phạm Hương cũng nhiều những nghệ sĩ khác đã cho công chúng thấy một cái nhìn khác, không còn là con mắt săm soi, tò mò mà là cái nhìn đầy thiện cảm, yêu mến và ngưỡng mộ.

Cô - một hoa hậu - một người nổi tiếng đã biết dùng sự nổi tiếng, tầm ảnh hưởng của mình để làm những việc ý nghĩa, đầy tình người, đầy nhân ái cho cộng đồng, cho xã hội. Đó là những việc mà người bình thường có thể làm được song hiệu ứng, hiệu quả và sức lan tỏa thì không bao giờ được như thế. Bởi chính cô cũng nhận ra: "Có lẽ, vương miện Hoa Hậu là thứ đẹp nhất mà tuổi trẻ đã dành tặng cho chị, thầm cám ơn những nỗ lực của chính mình và chắc chắc là còn có cả may mắn mà số phận muốn gửi gắm danh hiệu cao quý này cho chị... Chị luôn ý thức về trách nhiệm của mình đối với Vương miện mà chị nhận được nhưng chưa bao giờ chị nghĩ đó là gánh nặng trên đôi vai của một người trẻ tuổi và nhiệt huyết với chính cuộc sống và tương lai của mình..."  khi tâm sự cùng một cô bé 12 tuổi.

Những hình ảnh gần gũi của Phạm Hương với bà con vùng lũ, tuy không lộng lẫy như trên sân khấu, nhưng lại ấm áp và đi vào lòng người. Với Phạm Hương, những ngày đến với đồng bào miền Trung chính khoảng thời gian tuyệt vời, lưu lại nhiều kỷ niệm đẹp mà cô và đoàn từ thiện không bao giờ quên. Cô sẽ nhớ mãi sự tin yêu, mến mộ của bà con dành cho mình, cũng như bà con nơi đây sẽ nhớ mãi một cô hoa hậu giản dị, thân thiện xỏ dép lê, đội nón lá, đạp xe trên con đường làng còn vương bùn sau lũ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bà con Hà Tĩnh sẽ nhớ mãi Phạm Hương - cô hoa hậu đi dép lê, đội nón lá về vùng lũ