Bà Angela Merkel: EU "đang nguy kịch"

Minh Thi| 17/09/2016 15:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo nhận định mới đây của Thủ tướng Đức Angela Merkel, Liên minh châu Âu (EU) đang trong tình trạng nguy kịch, Reuters đưa tin.

Bà Angela Merkel: EU

Thủ tướng Đức Angela Merkel cho rằng, EU hậu Brexit đang trong tình trạng nguy kịch

Tuyên bố nêu trên của Thủ tướng Đức được đưa ra trong cuộc họp ngày 16/9 tại hội nghị thượng đỉnh EU tổ chức ở Bratislava, Thủ đô Slovakia.

Tại Bratislava, các nhà lãnh đạo đến từ 27 quốc gia thành viên (ngoại trừ Anh) đã cùng nhau thảo luận về tương lai của EU trên nền kế hoạch Anh không còn là thành viên của tổ chức sau cuộc trưng cầu dân ý Brexit tổ chức hồi cuối tháng 6 vừa qua. Bên cạnh đó, những vấn đề liên quan đến cuộc khủng hoảng di dân, an ninh khu vực và phát triển kinh tế cũng được bàn luận.

Trong bài phát biểu tại hội nghị, Thủ tướng Angela Merkel nhấn mạnh rằng, EU đang trong tình trạng nguy kịch, và những vấn đề đang tồn tại của liên minh này khó có thể giải quyết chỉ trong một cuộc gặp giữa các nhà lãnh đạo EU.

Dẫn lời bà Merkel, Reuters cho biết, vấn đề không đơn giản chỉ là chờ đợi giải pháp được đưa ra tại hội nghị lần này cho những tồn tại đang diễn ra trong liên minh, mà quan trọng là cần có hành động thực sự để chứng tỏ rằng EU “có thể tốt đẹp hơn”.

Trong bối cảnh chủ nghĩa khủng bố đe dọa toàn châu Âu, EU chao đảo sau khi người dân Anh chấp nhận Brexit, giới phân tích cho rằng, những nghi ngờ về sự tồn tại của EU đang ngày càng gia tăng ở Italy và Hà Lan, trong khi ở Pháp đang đề xuất Frexit.

Theo họ, những gì đang diễn ra tại EU một phần do khối này mở rộng quá nhanh, trong khi các cấu trúc của tổ chức lại không không đủ khả năng để đối phó với tình hình thế giới có nhiều biến động bất ngờ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bà Angela Merkel: EU "đang nguy kịch"