Atletico lọt vào chung kết Champions League

Tuyết Nhung(TH)| 04/05/2016 08:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Dù thua 1-2 (hòa 2-2 chung cuộc)Bayern, Atletico vẫn lọt vào chung kết Champions League nhờ luật bàn thắng sân khách.

Do để thua với tỷ số 0-1 ở trận lượt đi, nên Bayern Munich đã chủ động đẩy cao đội hình và tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc nhằm tìm kiếm bàn thắng để xóa bỏ thế bất lợi. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Bayern đẩy cao đội hình tấn công. 30 phút đầu, thế trận thuộc về hoàn toàn đội chủ sân Allianz Arena. 

Atletico lọt vào chung kết Champions League

Loại Bayern đầy kịch tính, Atletico lọt vào chung kết Champions League. (Ảnh: Getty)

Nhưng các chân sút áo Đỏ không thể tận dụng thành công các cơ hội. Một phần vì dứt điểm không sắc bén, phần còn lại bởi Oblak chơi chắc chắn trong khung gỗ Atletico. Trên dưới 3 lần, thủ thành người Slovenia cản phá thành công những cú dứt điểm của Vidal, Lewandowski hay Ribery.

Phút 31, đội chủ nhà được hưởng quả đá phạt ngay sát vòng cấm thì Bayern mới có thể khai thông thế bế tắc. Alonso thực hiện cú sút rất căng. Bóng đập chân hậu vệ Atletico đổi hướng khiến Oblak bó tay. Tỷ số sau 2 lượt trận là 1-1.

Việc có được bàn thắng khai thông thế bế tắc đã giúp Bayern thi đấu cực kỳ thăng hoa và tạo ra được rất nhiều tình huống sóng gió về phía khung thành đối thủ. Thế nhưng, sự vô duyên trong khâu dứt điểm đã khiến các cơ hội mà đội chủ nhà tạo ra trôi qua một cách vô cùng đáng tiếc. Vì quá mải miết tấn công, nên “Hùm xám” xứ Bavaria đã lộ ra những điểm yếu “chết người” nơi hàng phòng ngự và điều đó khiến họ phải trả giá đắt.

Từ một pha phản công nhanh ở phút thứ 53, tiền đạo Fernando Torres có pha chọc khe chuẩn xác, tạo điều kiện thuận lợi cho người đồng đội Antoine Griezmann băng xuống, hạ gục thủ thành Manuel Neuer (Bayern) trong tư thế đối mặt, mang về lợi thế cho Atletico Madrid.

20 phút cuối trận, các cầu thủ đội khách lùi sâu về sân nhà bảo toàn tỷ số, nhường thế trận tấn công cho đội chủ nhà. Tới phút 74, Vidal đánh đầu chuyền bóng để Lewandowski dứt điểm cận thành vào lưới trống. Tỷ số sau 2 lượt là 2-2. Những phút cuối trận, Bayern tiếp tục có cơ hội định đoạt trận đấu nhưng trong ngày thi đấu thất vọng, Lewandowski đã không tận dụng thành công.

Tuy giành giành chiến thắng với tỷ số 2-1 ở trận lượt về và hòa 2-2 sau 2 lượt trận, nhưng đoàn quân của HLV Pep Guardiola vẫn phải ngậm ngùi nhìn Atletico Madrid giành vé vào chung kết Champions League mùa giải này do luật bàn thắng trên sân khách.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Atletico lọt vào chung kết Champions League