Arsenal và Tottenham lỡ cơ hội “ngàn vàng”

Lan Trần| 03/03/2016 10:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hai đội nhì, ba BXH Premier League là Tottenham và Arsenal đã bỏ lỡ cơ hội “ngàn vàng” khi không có được chiến thắng để rút ngắn khoảng cách với đội đầu bảng Leicester City, nhất là khi “Bầy cáo” bị West Brom cầm chân ở vòng 28.

Arsenal đã gây thất vọng ở vòng đấu trước khi để thua Manchester United. Lần này, trên sân nhà Emirates, nỗi thất vọng mà Pháo thủ mang đến cho các CĐV còn lớn hơn khi chứng kiến đội nhà để Swansea lội ngược dòng giành chiến thắng.

Nhập cuộc có phần hưng phấn, Arsenal có được bàn mở tỉ số sớm. Phút 15, Alexis Sanchez có một đường kiến tạo đẹp mắt cho Joel Campbell dứt điểm hạ thủ môn Fabianski, mở tỉ số cho đội chủ nhà. Điều khó hiểu là sau khi có lợi thế, Arsenal lại giảm nhịp độ trận đấu, để Swansea có cơ hội vùng lên. Chính điều đó đã đẩy Pháo thủ vào tình thế bất lợi.

Arsenal và Tottenham lỡ cơ hội “ngàn vàng”

Arsenal nhận thất bại ngay trên sân nhà trước Swansea...

Arsenal và Tottenham lỡ cơ hội “ngàn vàng”

...trong nỗi thất vọng của HLV Wenger

Phút 32, tận dụng sự buông lơi của hàng thủ Arsenal, tiền vệ Wayne Routledge đã băng xuống và đánh bại thủ môn kỳ cựu Petr Cech, quân bình tỉ số 1-1 cho Swansea.

Bị mất lợi thế, Pháo thủ lại cuống cuồng tấn công nhưng chính sự nóng vội khiến các chân sút của Arsenal trở nên thiếu chính xác. Lần lượt, Olivier Giroud rồi Alexis Sanchez đều để cơ hội ghi bàn trôi qua trước mũi giày. Trong khi đó, khung thành của thủ môn Petr Cech không ít phen chao đảo trước những đòn phản công chớp nhoáng của Swansea.

Sau nhiều phen hút chết, cơn ác mộng thực sự đã đến với thày trò HLV Wenger. Phút 74, trong tình huống đá phạt ngoài vòng cấm, Ashley Williams với một cú đánh đầu đã buộc thủ môn Petr Cech vào lưới nhặt bóng, ấn định chiến thắng 2-1 cho Swansea.

Thua ngay trên sân nhà, Arseanl đã khiến khoảng cách với đội đầu bảng là Leicester City kéo giãn thành 6 điểm. Điều này khiến Pháo thủ có nguy cơ mất đi khả năng giành ngôi vương trong cuộc đua tam mã của Premier League hiện nay.

Điều an ủi lớn nhất với Arsenal ở vòng đấu này là việc đội bóng ở vị trí thứ hai, Tottenham cũng bỏ lỡ cơ hội cướp ngôi đầu bảng từ tay Leicester City và điểm số của Arsenal cũng như Tottenham giữ nguyên sau vòng 28.

Arsenal và Tottenham lỡ cơ hội “ngàn vàng”

Tottenham cũng thất bại ở vòng 28 NHA và lỡ cơ hội chiếm vị trí nhất bảng của Leicester

Khi mọi người mải mê chú ý đến hiện tượng Leicester City, Tottenham đã lặng lẽ bước đi và một ngày đẹp trời, “Gà trống” bỗng gáy vang ở vị trí nhì bảng. Nhưng chuyến làm khách đến sân Upton Park của West Ham đã khiến Tottenham lặng tiếng.

Thi đấu trên sân khách, Tottenham vẫn dâng lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên, ngay ở phút thứ 7, “Gà trống” đã để thủng lưới sau cú đầu hiểm hóc của tiền vệ Michail Antonio. Bàn thua sớm làm đội khách choáng váng nên dù có tỉ lệ kiểm soát bóng lên đến 65%, Tottenham cũng không thể có nổi một bàn thắng để thay đổi cục diện trận đấu.

Sau tất cả mọi nỗ lực bất thành, Tottenham đành chấp nhận trắng tay rời sân Upton Park. Kết quả này khiến Tottenham đứng yên ở vị trí thứ hai trên BXH và thua Leicester City 3 điểm.

Cũng ở vòng 28 Premier League diễn ra rạng sáng nay (3/3) Manchester United giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Watford. Cầu thủ ghi bàn duy nhất cho Quỷ đỏ ở phút 83 là Juan Mata. Đây là trận thắng thứ 4 liên tiếp của M.U trên mọi đấu trường và phần nào giúp Quỷ đỏ lấy lại sự yên ổn.

Kết quả Premier League ngày 3/3:

Arsenal – Swansea 1-2

West Ham – Tottenham 1-0

Liverpool – Man City 3-0

Man. United – Watford 1-0

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Arsenal và Tottenham lỡ cơ hội “ngàn vàng”